Điều trị lỏng khớp vai tái diễn

(khoahocdoisong.vn) - Lỏng khớp vai hoàn toàn thường đưa tới tình trạng trật khớp tái diễn. Phương pháp điều trị là cần thực hiện phẫu thuật để tái tạo lại sự ổn định của bao khớp và các dây chằng quanh khớp vai.

Hỏi: Chỉ vì vô tình tôi bị bạn cầm tay quặt ra sau làm lỏng khớp vai. Tôi đã điều trị cố định 2 tuần nhưng sau đó bệnh thường xuyên tái diễn. Xin hỏi, có cách nào điều trị để tránh tái diễn không? 

Nguyễn Văn Hiền (Hà Nội)

BSCKI Nguyễn Văn Quang, nguyên Giám Đốc Bệnh viện Thể thao: Theo như mô tả, có thể nhận định rằng bạn bị lỏng khớp vai hoàn toàn và đưa tới tình trạng trật khớp tái diễn.

Phương pháp điều trị là cần thực hiện phẫu thuật để tái tạo lại sự ổn định của bao khớp và các dây chằng quanh khớp vai. Thời điểm phẫu thuật tốt nhất nên thực hiện sau khi khớp vai được điều trị phục hồi chức năng trong 2 - 3 tuần.

Mục đích của việc điều trị phục hồi là làm giảm các triệu chứng viêm quanh khớp do sang chấn nếu có, tăng cường sức mạnh các nhóm cơ quanh khớp nhằm tạo điều kiện cho việc phục hồi sớm sau phẫu thuật.

Nếu chưa thể sắp xếp thời gian điều trị phẫu thuật, bạn nhất thiết phải đi khám tại chuyên khoa Phục hồi chức năng - Vật lý trị liệu hoặc chấn thương tại các bệnh viện có chuyên khoa này để có được sự tư vấn phương pháp phù hợp cho việc tránh trật khớp nhiều lần như hiện nay.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top