Điều trị khớp gối kêu lộp cộp

Trong cơ thể, khớp gối là một khớp phải hoạt động nhiều, chịu đựng trọng lượng của cơ thể và dễ bị tổn thương nhất.

Hỏi: Cháu năm nay 17 tuổi. Mỗi khi nằm hay ngồi hoặc không vận động là gối cháu lại rất mỏi, trong khi đó thì gối không bị sưng hay đỏ gì cả nhưng khi co ra co vào thì gối lại kêu lộp cộp. Cho cháu hỏi đây là bệnh gì và cách đều trị thế nào?

Mai Văn Tuấn (Quảng Ninh)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/dieu-tri-khop-goi-keu-lop-cop1.jpg

Ảnh minh họa.

TS Vũ Thị Thanh Thủy, Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội: Trong cơ thể, khớp gối là một khớp phải hoạt động nhiều, chịu đựng trọng lượng của cơ thể và dễ bị tổn thương nhất. Triệu chứng mỏi khớp có thể do nhiều bệnh khác nhau của khớp như chấn thương, viêm, thoái hóa, bệnh mạch máu hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh u ác tính khớp gối.

Ở lứa tuổi trẻ nếu chỉ mỏi khớp gối đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nóng) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (căng kéo khớp gối mạnh khi tập thể dục…) hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu…).

Khi bị đau nhức mỏi khớp gối, người bệnh có thể điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm; thay đổi chế độ vận động nhẹ nhàng, hợp lý; chế độ ăn giàu canxi, vitamin… Nếu cảm thấy không đỡ cháu nên đến chuyên khoa cơ xương khớp để được tư vấn điều trị.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top