Điều trị khỏi bệnh tiểu đường bằng cách giảm cân

Kết quả một công trình nghiên cứu ở Anh khẳng định, giảm cân có thể giúp điều trị khỏi bệnh tiểu đường thể 2.

Theo tạp chí Lancet Diabetes & Endocrinology, một công trình nghiên cứu ở Anh cho thấy có thể điều trị khỏi bệnh tiểu đường thể 2. 1/3 số người tham gia thử nghiệm, sau khi giảm cân, các dấu hiệu của bệnh tiểu đường đã biến mất và tình trạng khỏi bệnh có thể kéo dài ít nhất 2 năm.

Một nghiên cứu lâm sàng do Giáo sư Mike Lean từ Đại học Glasgow và Giáo sư Roy Taylor từ Đại học Newcastle hướng dẫn đã được tiến hành trên cơ sở 49 phòng khám ở Scotland và Đông Bắc Anh, với sự tham gia của khoảng 300 người mắc bệnh tiểu đường thể 2 và chỉ số khối cơ thể từ 27 đến 45 (chỉ số khối cơ thể trên 25 được coi là thừa cân, hơn 30 là béo phì).

Một nửa số bệnh nhân được điều trị bằng các phương pháp chuẩn khi mắc bệnh tiểu đường thể 2. Nửa còn lại được đưa vào chương trình kiểm soát cân nặng. Trong vòng 12 - 20 tuần, họ được yêu cầu chỉ ăn các bữa ăn ít calo với tổng lượng calo là 800 calo mỗi ngày.

Sau năm đầu tiên, 46% những người áp dụng chế độ ăn ít calo đã hoàn toàn thoát khỏi bệnh tiểu đường thể 2 và hai năm sau đó có 36% trở nên hoàn toàn khỏe mạnh. Tình trạng thuyên giảm được xác định qua nồng độ đường huyết thấp trong thời gian dài - dưới 6,5%. Hơn nữa, nồng độ đường này đã đạt được mà không cần dùng thuốc tiểu đường.

Như vậy, cơ hội chữa khỏi bệnh tiểu đường có liên quan chặt chẽ với việc giảm cân. 64% những người giảm từ ​​10 kg trở lên đã khỏi bệnh.

Theo motthegioi.vn
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top