Điều trị đứt dây chằng chéo

(khoahocdoisong.vn) - Tổn thương của bạn có thể có chỉ định phẫu thuật tái tạo cả hai dây chằng chéo hoặc chỉ cần tái tạo dây chằng chéo trước, thậm chí không cần phẫu thuật (vì tuỳ thuộc vào thời gian tổn thương, tuổi, triệu chứng lâm sàng và thăm khám, đánh giá của các bác sỹ chuyên ngành).

Hỏi: Tôi bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, đứt gần hoàn toàn dây chằng chéo sau. Chấn thương dây chằng trong và ngoài cấp độ 2, dập xương tụ cầu lồi trong xương đùi. Xin hỏi bệnh của tôi có chữa được không, thời gian điều trị như thế nào?

Lê Văn Hòa (Hải Phòng)

ThS.BS Phùng Văn Tuấn.

ThS.BS Phùng Văn Tuấn.

ThS.BS Phùng Văn Tuấn, Khoa Phẫu thuật Khớp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Thông tin bạn cung cấp chưa cho biết tuổi, thời gian từ khi bị tổn thương cho đến nay đã bao lâu, bạn đã khám và điều trị ở đâu chưa? Hiện tại bạn có triệu chứng gì gây ảnh hưởng đến chức năng vận động khớp gối...? Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ khám chỉ định điều trị và tư vấn cụ thể. Tổn thương của bạn có thể có chỉ định phẫu thuật tái tạo cả hai dây chằng chéo hoặc chỉ cần tái tạo dây chằng chéo trước, thậm chí không cần phẫu thuật (vì tuỳ thuộc vào thời gian tổn thương, tuổi, triệu chứng lâm sàng và thăm khám, đánh giá của các bác sĩ chuyên ngành). Nếu phẫu thuật tái tạo cả 2 dây chằng chéo, chi phí phẫu thuật khoảng 70 triệu đồng, chỉ tái tạo dây chằng chéo trước chi phí 40 - 45 triệu đồng. Thời gian nằm viện khoảng 7 ngày, bạn phải mang nẹp, đi nạng 10 - 12 tuần, sau 3 - 4 tháng bạn có thể đi lại tương đối bình thường, tuy nhiên, sau đó quá trình luyện tập sau mổ kéo dài hằng năm.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top