Điều trị cúm cho phụ nữ mang thai

(khoahocdoisong.vn) - Nếu thai phụ đang bị các triệu chứng cúm, điều quan trọng là phải gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức và giữ liên lạc chặt chẽ với bác sĩ. Vì bệnh cúm có thể nghiêm trọng ở phụ nữ mang thai.

Hỏi: Con tôi có thai 5 tháng thì bị cúm, sốt cao, đau họng. Xin hỏi, khi thai phụ bị cúm cần phải làm gì để tránh ảnh hưởng tới mẹ và con?

Nguyễn Thu Hà (Thái Nguyên)

ThS.BS Nguyễn Hương Trà, Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nếu thai phụ đang có các triệu chứng cúm, cần liên hệ ngay với bác sĩ vì bệnh cúm có thể nghiêm trọng ở phụ nữ mang thai. Bác sĩ có thể cho điều trị bằng thuốc kháng virus như Tamiflu, thuốc có hiệu quả tốt nhất nếu dùng trong vòng 2 ngày kể từ khi bị bệnh. Điều trị càng sớm, thai phụ và thai nhi sẽ càng an toàn.

Ngoài ra, thai phụ cần nghỉ ngơi nhiều; Uống nhiều nước để làm dịu cơn đau họng và tránh mất nước do sốt; Ăn uống đầy đủ nhất có thể. Tăng cường ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C (cam, bưởi, kiwi, dứa, mâm xôi, quả mâm xôi, cà chua, cải xoăn, bông cải xanh và rau bina) và thực phẩm giàu kẽm (thịt nạc đỏ, ức gà không da, ngũ cốc tăng cường, trứng, đậu gà, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và hạt bí ngô); Uống một vài thìa mật ong, có thể làm dịu giảm ho...

Vì sốt cao có thể có hại, nên nếu thai phụ sốt cao cần thực hiện các bước để giảm sốt, bao gồm: Dùng thuốc hạ sốt (acetaminophen - hay còn gọi là Tylenol - là cách an toàn nhất.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top