Điều trị Covid-19 cho cậu bé nặng 120kg hết 1,1 tỷ đồng

51 ngày điều trị, trong đó 26 ngày dùng ECMO, 4 đợt lọc máu liên tục, bé L.M. Phong (15 tuổi, Bình Chánh, TPHCM), nặng tới 120 kg được xuất viện.

Mới bước qua 15, cha mất sớm, học xong tiểu học đã phải giúp mẹ bươn chải trên mọi nẻo đường mưu sinh, nhưng không may vướng phải Covid-19, bé Phong nhập viện trong tình trạng suy hấp, khó thở nặng với một thể trạng dư cân 120 kg.

tieu-phi-cong.jpg
Bé Phong nhập viện trong tình trạng suy hấp, khó thở nặng với một thể trạng dư cân 120 kg vì Covid-19
bn-nang-120kg(1).jpg

Điều khó khăn là do bệnh nhi nặng 120 kg, giường nằm không đáp ứng được, khả năng xoay trở của trẻ khó khăn. Các bác sĩ nhận định phải làm mọi cách để thông đường thở, tống đàm nhớt để giúp bệnh nhi thở lại.

Ngoài ra, khó khăn khác là phổi của bệnh nhi bị bội nhiễm. BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, có thời điểm hai lá phổi của Phong chỉ còn 10% hoạt động, còn lại tổn thương rất nặng, nguy cơ rất cao.

cap-cuu-bn-nhi(1).jpg
51 ngày điều trị, trong đó 26 ngày dùng ECMO, 4 đợt lọc máu liên tục... 

Bệnh nhi cũng có đợt nhiễm trùng, phải điều trị kháng sinh phổ rộng mạnh, phản ứng viêm, lọc máu hấp phụ 4 đợt. Sau đó, tình hình của bệnh nhi cải thiện dần.

Bệnh nhi được tập vận động và vật lý trị liệu, phục hồi chức năng mỗi ngày cùng các cô là những bài tập hiệu quả giúp bệnh nhi hồi phục khả quan sau hơn 50 ngày bị virus gây bệnh Covid-19 hoành hành.

tap-vat-ly-tri-lieu.jpg
Bệnh nhi phải nằm viện gần 2 tháng trời vì Covid-19, với chi phí lên đến 1,1 tỷ đồng và phần lớn được Ngân sách Nhà nước cùng với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chi trả. 

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi phải nằm viện gần 2 tháng trời, với chi phí lên đến 1,1 tỷ đồng và được Ngân sách Nhà nước cùng với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chi trả, và những tấm lòng của các mạnh thường quân giúp đỡ.

xuat-vien.jpg
"Tiểu phi công" kiên cường ngày ra viện cùng y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. 

TS.BS Trương Quang Định cho biết thêm, quá trình hậu Covid-19 cũng sẽ rất khó khăn. Thời gian tới, bệnh nhi vẫn tiếp tục tự tập vật lý trị liệu, hô hấp, vận động theo các bài tập được hướng dẫn tại nhà.

Một tuần sau, bé sẽ được tái khám vì hiện vẫn còn vết loét ở vùng lưng, tổn thương phổi và các biến chứng hậu Covid-19.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top