Điều kiện để được cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế là gì?

Những công dân Việt Nam có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được cấp đổi bằng lái xe quốc tế chứ không phải học hay thi lại để cấp.

Giấy phép lái xe quốc tế là gì?

Theo Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT, giấy phép lái xe quốc tế là giấy phép lái xe do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của các nước (bao gồm cả khu vực hành chính) tham gia Công ước Viên cấp theo một mẫu thống nhất.

Loại giấy phép này có tên gọi tiếng Anh là International Driving Permit, có giá trị như bản dịch giấy phép lái xe của một quốc gia sang nhiều ngôn ngữ khác nhau do chính quốc gia đó cấp.

Đối tượng thực hiện thủ tục xin cấp lại

Căn cứ Điều 6 Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT, đối tượng được cấp giấy phép lái xe quốc tế gồm người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

giấy phép lái xe

Những công dân Việt Nam có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được cấp đổi bằng lái xe quốc tế chứ không phải học hay thi lại để cấp.

Cơ quan có thẩm quyền cấp lại

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải là các cơ quan có thẩm quyền cấp lại giấy phép lái xe quốc tế (theo Điều 1 Thông tư số 01/2021/TT-BGTVT).

Quy trình thực hiện cấp lại giấy phép lái xe quốc tế

Bước 1: Cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải.

Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế đúng theo quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải thực hiện việc cấp giấy phép lái xe quốc tế cho cá nhân; trường hợp không cấp giấy phép lái xe quốc tế thì phải trả lời và nêu rõ lý do.

Lệ phí cấp lại giấy phép lái xe quốc tế

Hiện nay, lệ phí cấp lại giấy phép lái xe quốc tế là 135.000 đồng, căn cứ biểu mức lệ phí cấp giấy phép lái xe ban hành kèm theo Thông tư số 188/2016/TT-BTC.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top