Điều kiện đăng ký nhãn hiệu

(khoahocdoisong.vn) - Vừa rồi tôi có đăng ký một nhãn hiệu để kinh doanh trà xanh nhưng không được chấp nhận, xin hỏi để được cấp chứng nhận cần có điều kiện nào?

Hỏi: Vừa rồi tôi có đăng ký một nhãn hiệu để kinh doanh trà xanh nhưng không được chấp nhận, xin hỏi để được cấp chứng nhận cần có điều kiện nào?

Trần Văn Hợp (Thái Nguyên)

Theo Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ KH&CN: Một nhãn hiệu có dấu hiệu bị coi là không có khả năng phân biệt gồm: Trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá khác đã nộp đơn có ngày ưu tiên sớm hơn. Trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của người khác đã hết hiệu lực hoặc bị đình chỉ hiệu lực bảo hộ, nhưng thời gian tính từ khi hết hiệu lực hoặc bị đình chỉ hiệu lực chưa quá 5 năm. Trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hoá của người khác được coi là nổi tiếng hoặc với nhãn hiệu của người khác đã được sử dụng hoặc được thừa nhận một cách rộng rãi cho hàng hoá, dịch vụ hoặc tương tự. Trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với tên thương mại của người khác nếu dấu hiệu đó gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ. Trùng với kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ hoặc đã nộp đơn yêu cầu bảo hộ trước đó.

Theo Đời sống
back to top