Điều khiển tưới nước bằng điện thoại di động

iều khiển tưới nước bằng điện thoại di động giúp ích cho việc tưới nước cho cây cối một cách tự động. Điều đáng nói thiết bị cho phép điều khiển từ xa qua cả tin nhắn và cuộc gọi bình thường…

Điều khiển tưới nước bằng điện thoại di động giúp ích cho việc tưới nước cho cây cối một cách tự động. 

Đây là ý tưởng của Nguyễn Đại Dương, và Lê Thế Hoan, học sinh trường THCS Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Nam.

Nhóm tác giả cho biết, hiện nay trên thị trường cũng có những thiết bị điều khiển tưới tiêu cây trồng bằng điện thoại. Tuy nhiên, các sản phẩm trên khi muốn kích hoạt thì phải gọi điện thoại sau đó chọn lệnh mở máy tưới, rồi chờ máy tưới xong mới chọn lệnh để tắt.

Vì thế, bộ đôi tác giả muốn thiết kế hệ thống khắc phục được những nhược điểm này. Theo đó, với hệ thống này, việc tưới nước được kích hoạt tự động (điều khiển từ xa qua cả tin nhắn và cuộc gọi bình thường, hoặc có thể bật trực tiếp).

Ngoài ra, sản phẩm có 4 cổng ra. Các cổng ra này có thể hẹn giờ tùy vào nhu cầu sử dụng cho hệ thống tưới nước rất thích hợp cho việc tưới cây trồng ở các loại đất khác nhau, đặc điểm sinh trưởng của từng loại cây, thời điểm thời tiết khác nhau…

Nhóm tác giả cho biết, ưu điểm của hệ thống là có hệ thống hẹn giờ theo yêu cầu và hoàn toàn tự động, phù hợp với mọi loại cây, đất và địa hình… Ngoài ra, do được làm từ các nguyên vật liệu rẻ tiền, sẵn có trong cuộc sống, thậm chí là tận dụng từ đố phế thải… nên có giá thành rẻ, dễ áp dụng vào cuộc sống.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top