Điều khiển tưới cây thông minh

Thiết kế mô hình điều khiển tưới cây thông minh là ý tưởng của Phạm Quang Thao đến từ Nguyễn Lương Bằng, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.

Mô hình điều khiển tưới cây thông minh giúp cây trồng được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Theo đó mô hình có tới ba chế độ gồm chế độ bằng tay, chế độ tự động và chế độ điều khiển từ xa. Với chế độ bằng tay, người sử dụng có thể thao tác bằng tay ngay trên mô hình để điều khiển hệ thống; khi đó hệ thống sẽ tưới đi một lần trong khoảng thời gian (được hẹn giờ sẵn) và tưới lại với thời gian ngắn hơn do người sử dụng cài đặt.

Với chế độ điều khiển tự động, chế độ này được hoạt động bởi ba nút nhấn (cảm biến độ ẩm) với các mức khác nhau, do đó ở chế độ này hệ thống sẽ tự động quy định thời gian tưới và số lượng nước cần thiết cho cây trồng cũng như điện năng tiêu thụ. Với chế độ điều khiển từ xa, người dùng có thể tắt mở hệ thống bằng phương pháp gọi điện thoại hoặc nhắn tin bằng di động.

Ngoài ra mô hình còn được trang bị bộ hẹn giờ để chủ động việc tưới (đến giờ hẹn, hệ thống sẽ tự động tưới, tưới đủ lượng nước hệ thống sẽ tự động tắt và trở về trạng thái chờ). Tác giả cho biết, thiết bị có ưu điểm là đơn giản, gọn nhẹ, hoạt động ổn định, chính xác, dễ lắp đặt, dễ sửa chữa, đồng thời đảm bảo việc tưới nước cho cây được tiến hành đơn giản, đủ lượng nước cần thiết giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top