Điều hòa multi kết nối nhiều dàn lạnh

iều hòa multi là loại điều hòa cải tiến của nhóm điều hòa thông thường, gồm một dàn nóng có khả năng kết nối với từ hai dàn lạnh trở lên.
Điều hòa multi một dàn nóng đa dàn lạnh giúp sử dụng năng lượng hiệu quả

Điều hòa multi một dàn nóng đa dàn lạnh giúp sử dụng năng lượng hiệu quả

Hỏi: Điều hòa multi là loại điều hòa gì, ưu điểm của nó so với điều hòa thông thường?

Nguyễn Minh Ánh (Tây Hồ, Hà Nội)

Trả lời:

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết điều hòa multi là loại điều hòa cải tiến của nhóm điều hòa thông thường, gồm một dàn nóng có khả năng kết nối với từ hai dàn lạnh trở lên, nhằm tiết kiệm diện tích lắp đặt và tận dụng khả năng tập trung làm mát phòng ưu tiên nhờ sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời.

Sự ra đời của điều hòa multi nhằm đáp ứng thực trạng các căn hộ chung cư hiện nay thường có nhiều phòng nhưng diện tích ban công lại rất hạn chế, không phù hợp với việc lắp đặt mỗi máy điều hòa một giàn nóng, dễ phá hỏng cảnh quan bên ngoài của căn hộ.

Hệ thống điều hòa multi gồm một dàn nóng có thể kết nối với các dàn lạnh tại nhiều phòng khác nhau, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, mà chi phí điện năng cũng thấp hơn so với việc sử dụng nhiều máy điều hòa thông thường.

Với hệ thống điều hòa multi, khi bạn chỉ sử dụng một hoặc hai trong tổng số nhiều máy điều hòa cùng kết nối hệ thống, thì dàn nóng sẽ tập trung công suất làm mát các phòng chạy điều hòa, giúp các phòng này lạnh nhanh hơn và sâu hơn. Như vậy, điều hòa nhiệt độ multi có thể tiết kiệm tới 30% điện năng.

Các tính năng khác của những dòng điều hòa tiên tiến như inverter, lọc gió, lọc bụi, khử mùi, ion âm,… đều được tích hợp trong hệ thống điều hòa multi như tất cả các dòng điều hòa thông thường khác. Ngoài ra, điều hòa multi cũng rất linh hoạt trong lắp đặt vị trí và khả năng kết nối đa dạng các dàn lạnh khác nhau, như cassette âm trần, đặt sàn, áp trần,…

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top