Điều gì làm nên sức mạnh thể lực phi thường cho cầu thủ U23 Việt Nam

khắc phục điểm yếu của các cầu thủ U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa ra một giáo án luyện tập thể lực đặc biệt trước khi tham dự VCK U23 châu Á.

Cầu thủ U23 Việt Nam có thể lực phi thường nhờ giáo án đặc biệt.

Khó ai có thể tin rằng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn còn đủ sức để thi đấu với đối thủ Qatar sau khi đã trải qua 4 trận đấu với toàn “ông lớn” và lịch thi đấu dày đặc. Bước chân vào trận bán kết, các tuyển thủ của chúng ta dường như đã “khô máu” để đến với tấm vé vào chung kết.

Vậy mà các chiến binh của chúng ta đã thi đấu quật cường, không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút thi đấu và giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu. Điều gì đã làm sức mạnh thể lực của các chiến binh quả cảm này?\

Khi nhận ra điểm yếu lớn nhất củacác cầu thủU23 Việt Nam đó chính là thể lực, bằng kinh nghiệm của bản thân cùng với sự tư vấn của các chuyên gia thể lực, HLV Park Hang Seo đã đưa ra một giáo án luyện thể lực đặc biệt cho cầu thủ U23 Việt Nam trước khi tham dự VCK U23 châu Á.

Ông Park Hang Seo chia sẻ: “Họ buộc phải tập thêm. Các cầu thủ xuống phòng gym tập thêm sức mạnh, cơ bắp ở phần trên cho các cầu thủ vào buổi tối hoặc rảnh rỗi.”

Huấn luyện viên người Hàn Quốc đã cho các học trò tập thể lực và rèn sức bật với những sợi dây cao su đàn hồi. Các cầu thủ thay phiên nhau kéo sợi dây cao su để tạo sức cản cho đồng đội tập bứt tốc với sức ì nhất định. Thoát khỏi sức ì ban đầu, họ rèn động tác bật nhảy để tăng khả năng chơi bóng bổng. Ngoài ra, các cầu thủ tập nâng những chiếc tạ đặc bằng kim loại. Mỗi người phải nâng tạ khoảng 10 lần để tăng cường cơ bắp và sức tì đè.

Song song với đó là chế độ dinh dưỡng. Các cầu thủ phải uống đầy đủ 1 lít sữa/ngày và bổ trợ gà tần sâm. Nhờ vậy mà thể lực của các cầu thủ cũng có dấu hiệu tốt dần lên”.

Tuy ai cũng hiểu trong thể thao thể lực chính là yếu tố quan trọng, nhưng cũng rất nhiều người trước đây đã phàn nàn và nghi ngờ về phương pháp tập luyện khắc nghiệt của ông Park. Thế nhưng thực tế đã chứng minh quyết định của ông Park là hoàn toàn chính xác. “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, nhờ những chế độ tập luyện mới, sức ì của các cầu thủ đã được thay bằng sức mạnh tốc độ, sức bền đáng kinh ngạc.

Bên cạnh các bài tập thể lực đặc biệt, các liệu pháp tâm lý, còn có một phần không nhỏ đóng góp của chế độ dinh dưỡng được đầu tư chuyên nghiệp và bài bản. Mỗi ngày các cầu thủ được đảm bảo uống đủ 1.000 ml sữa nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và vi dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin nhóm B, D, K… và năng lượng đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu cường độ cao của các cầu thủ trong mọi điều kiện thời tiết.

Các bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam cũng được đảm bảo đầy đủ 5 nhóm dinh dưỡng: Đạm, béo, đường, rau củ và sữa cùng các sản phẩm từ sữa, nhằm đảm bảo các cầu thủ được cung cấp năng lượng cần thiết mỗi ngày là 4.000-4.500 kcal, tùy theo thời gian tập luyện.

Chính vì thế, dù phải thi đấu ở bảng đấu tử thần với vô vàn khó khăn trong lịch thi đấu cùng với thời tiết lạnh giá khắc nghiệt, nhưng các tuyển thủ của chúng ta vẫn dồi dào thể lực, tinh thần sung mãn để cống hiến cho các cổ động viên những màn trình diễn không thể thăng hoa hơn.

MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top