Điều chỉnh quy hoạch thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An.

Theo đó, dự án Thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An được xây dựng tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam) với quy mô khoảng 60ha (trong đó đất dự án 38,5ha và đất rừng phòng hộ 21,4ha), nằm tại các xã Bình Minh, Bình Dương và Bình Đào thuộc huyện Thăng Bình. 

Dự án do Công ty TNHH Thành phố Giáo dục quốc tế Nam Hội An - doanh nghiệp dự án thuộc Nguyễn Hoàng Group - làm chủ đầu tư. Với nhiều cấp học, gồm mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, sau đại học theo chuẩn Việt Nam và quốc tế... Tổng số học sinh, sinh viên khoảng 12.000 người.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam đã có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 đối với dự án thành phố giáo dục quốc tế Nam Hội An. Theo đó, dự án này có diện tích quy hoạch 60ha (bao gồm 41ha đất và 19ha đất rừng phòng hộ). Tại lần điều chỉnh này so với quy hoạch ban đầu, dự án đã điều chỉnh diện tích đất rừng phòng hộ tăng thêm 2ha.

Tổng vốn đầu tư dự án là 1.500 tỷ đồng, trong đó vốn góp của chủ đầu tư là 500 tỷ đồng, nguồn vốn vay là 1.000 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ được triển khai và đưa vào hoạt động chính thức trong quý 4/2021, với thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ khi được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Tỉnh Quảng Nam giao Công ty TNHH Thành phố Giáo dục quốc tế Nam Hội An phối hợp với UBND huyện Thăng Bình tổ chức cắm mốc, công bố quy hoạch điều chỉnh cho các tổ chức, cá nhân được biết và theo dõi thực hiện.

Đồng thời, rà soát các thủ tục pháp lý của dự án, phối hợp với UBND huyện Thăng Bình và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định và quy hoạch được duyệt.

Nguyễn Hoàng Group là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tư thục tại Việt Nam. Đến nay, tập đoàn này cho biết đã đầu tư xây dựng và vận hành 35 công trình giáo dục tại 15 tỉnh thành, thu hút gần 40.000 học sinh - sinh viên trong hệ thống đào tạo khép kín từ mầm non đến tiến sĩ. 

Được biết, ngoài dự án tại Hội An, Tập đoàn này cũng vừa đạt thỏa thuận xây dựng 1 dự án đào tạo đại học tại Khu đô thị Bắc Sông Cấm của thành phố Hải Phòng.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top