Điều chỉnh nguyện vọng, có được đổi tổ hợp xét tuyển?

Đã đăng ký xét tuyển tổ hợp Toán - Lý - Anh, thí sinh có được đổi qua tổ hợp xét tuyển khác? Thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng liệu có thể trúng tuyển cả 5?

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Ảnh: NHƯ HÙNG

* Trước đây em đăng ký xét tuyển tổ hợp Toán - Lý - Anh nhưng do điểm thấp nên em muốn chuyển qua tổ hợp Toán - Văn - Anh được không? Cô giáo ở trường THPT em nói không đổi được tổ hợp xét tuyển. (mytrang…@gmail.com)

- Thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng, trường, ngành đăng ký cũng như tổ hợp xét tuyển. Nếu bạn chỉ thay đổi tổ hợp xét tuyển, bạn vào trang thi THPT quốc gia, phần thí sinh đăng nhập và tiến hành điều chỉnh tổ hợp xét tuyển, không thông qua nơi đăng ký dự thi trước đây.

* Em đăng ký 5 nguyện vọng. Nếu 5 nguyện vọng em đều đậu hết thì sẽ có 5 giấy báo nhập học từ các trường đại học khác nhau gởi về và em sẽ được chọn 1 trong 5 trường đấy để học hay là bắt buộc phải theo thứ tự ưu tiên là em sẽ phải học trường có nguyện vọng 1?(nguyenvo…@gmail.com)

- Theo qui định, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được xét trúng tuyển một nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Trường hợp của bạn đăng ký 5 nguyện vọng, các nguyện vọng này sẽ xét tuyển lần lượt nhưng bình đẳng với những thí sinh khác. Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 (thứ tự ưu tiên cao nhất), bạn sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng còn lại.

Nếu chưa trúng tuyển nguyện vọng 1, trường bạn đăng ký nguyện vọng 2 sẽ tiếp tục xét tuyển bạn.

Lưu ý, dù bạn chỉ đăng ký nguyện vọng 2 nhưng nguyện vọng đó cũng được xét tuyển bình đẳng với những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và những thí sinh đăng ký nguyện vọng 2, 3, 4, 5… vào trường đó nhưng chưa trúng tuyển.

Như vậy, dù đăng ký 5 hay 10 nguyện vọng, thí sinh cũng chỉ có thể trúng tuyển 1 nguyện vọng nên không thể xảy ra trường hợp một thí sinh trúng tuyển cả 5 nguyện vọng.

Khi trúng tuyển, thí sinh cần xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận này về trường. Nếu quá thời gian qui định (17h ngày 15-8), trường sẽ xóa tên thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển.

Sắp hết thời hạn điều chỉnh nguyện vọng

Theo quy định, thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: bằng hình thức trực tuyến (từ 22-7 đến 17h ngày 29-7) hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (từ 22-7 đến 17h ngày 31-7).

Theo TTO
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top