Điều chỉnh khu công nghiệp tại Đồng Nai

(khoahocdoisong.vn) - Thủ tướng Chính phủ có ý kiến về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (335ha) ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020.

Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai cam kết việc đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư đang đầu tư trong khu công nghiệp và người dân trong khu vực; không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện, đặc biệt là khiếu kiện của nhà đầu tư nước ngoài với các cơ quan của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo quy hoạch bổ sung Khu công nghiệp Phước An với diện tích 330ha tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch; bổ sung Khu công nghiệp Phước Bình 2 với diện tích 299ha tại xã Phước Bình và xã Tân Hiệp, huyện Long Thành. UBND tỉnh Đồng Nai trình HĐND tỉnh về việc điều chỉnh bổ sung khu công nghiệp Phước An và khu công nghiệp Phước Bình 2 vào chỉ tiêu sử dụng đất khu công nghiệp trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) tỉnh Đồng Nai đã được Chính phủ phê duyệt.

UBND tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp; đảm bảo sự phù hợp, tính khả thi, liên kết, đồng bộ, kế thừa và khả năng tích hợp của phương án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong nội dung quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 theo quy định của pháp luật về quy hoạch. Không để xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp trong đó cần lựa chọn và thu hút nhà đầu tư hạ tầng có tiềm lực về tài chính và kinh nghiệm theo quy định của pháp luật có liên quan; sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai và đảm bảo tính khả thi của quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quản lý, sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án tại diện tích đất đưa ra ngoài quy hoạch khu công nghiệp theo quy định của pháp luật. Các dự án chỉ được thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận; đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật.

Theo KH&ĐS
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top