Điều chỉnh hồ sơ nữ sinh mượn giấy khai sinh, đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan chức năng đã tiến hành điều chỉnh các loại hồ sơ liên quan về hộ tịch và hồ sơ học tập từ tên Việt Nam của nữ sinh "mượn" giấy khai sinh và em đã đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp.

Thời gian vừa qua, theo thông tin báo chí, tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp) có một trường hợp nữ sinh lớp 12 trường THPT Lai Vung 2 có nguy cơ không được dự thi. Nguyên nhân là do nữ sinh này đã "mượn" giấy khai sinh của người quen đi học.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Đồng Tháp, nữ sinh nêu trên có tên thật Lai Hui-Chun, quốc tịch Trung Quốc.

Mẹ lấy chồng Trung Quốc, do cuộc sống khó khăn đã gửi em về Việt Nam sống với nhà ngoại tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Đến tuổi đi học, gia đình mượn giấy khai sinh của người quen để em được đến trường với tên Nguyễn Ngọc Trường Thy (sinh ngày 11/10/2002).

Khi em học lớp 2, gia đình đến UBND xã làm giấy khai sinh cho em với tên Nguyễn Ngọc Trường Thy (sinh ngày 9/9/2003), tên cha mẹ là dì ruột và dượng. Sau đó, em cũng được cấp giấy CMND.

Sở GD&ĐT, Sở Tư pháp, UBND huyện Lai Vung đã tiến hành điều chỉnh các loại hồ sơ liên quan về hộ tịch và hồ sơ học tập từ tên Việt Nam của em đã “mượn” (Nguyễn Ngọc Trường Thy) sang tên thật là Lai, Hui-Chun, đúng theo khai sinh và hộ chiếu đã được cấp tại Trung Quốc.

Phòng GD&ĐT huyện Lai Vung cũng đã điều chỉnh nội dung bằng tốt nghiệp THCS tên Nguyễn Ngọc Trường Thy sang tên Lai Hui-Chun. Trường THPT Lai Vung 2 cũng tiến hành điều chỉnh nội dung liên quan đến việc học tập và hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020 của em theo quy định.

Sau khi chỉnh sửa, hoàn thành các hồ sơ, nữ sinh Lai, Hui-Chun đã có đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo diện người học có quốc tịch nước ngoài.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top