Diệt muỗi và côn trùng bằng bẫy điện

Diệt muỗi và côn trùng bằng bẫy điện được sử dụng khá phổ biến hiện nay và được nhiều người sử dụng. Bẫy điện bao gồm đèn bẫy và vợt điện.

Diệt muỗi và côn trùng bằng bẫy điện gồm đèn bẫy và vợt điện.

Hỏi: Tôi muốn hỏi cách diệt muỗi và côn trùng bằng bẫy điện?

Nguyễn Phương Duyên (Hà Nội)

Th.S Nguyễn Trọng Tín, Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Mùa đông, thời tiết lạnh muỗi thường xuất hiện ít. Tuy nhiên, thời tiết muâ hè, nóng ẩm rất thích hợp cho muỗi và côn trùng phát triển. Vì vậy, thời điểm này, chúng ta sẽ thấy trong nhà rất nhiều muỗi và các loại côn trùng.

Để diệt muỗi và các loại côn trùng gây hại có nhiều cách, trong đó có sử dụng bẫy điện. Diệt muỗi và côn trùng bằng bẫy điện bao gồm: Đèn bẫy muỗi được chế tạo với một đèn phát ánh sáng hấp dẫn muỗi và côn trùng tụ tập đến, bao quanh bởi lưới kim loại có hiệu điện thế thấp. Khi muỗi và côn trùng sa vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ phóng qua và tiêu diệt chúng. Phương pháp này sử dụng được trong nhà và ngoài trời.

Ngoài đèn bẫy còn có vợt điện, thiết kế như vợt bắt muỗi cầm tay, chỉ gồm lưới kim loại có điện thế, chạy pin. Vợt này đòi hỏi kỹ thuật sử dụng của người bắt muỗi, có thể có ích trong nhà, nhưng không có tính hiệu quả cao.

PV

Theo Đời sống
back to top