Diệt muỗi bằng bia

(khoahocdoisong.vn) - Mùa muỗi sinh sản bắt đầu, bên cạnh những cách đuổi muỗi thông thường như dùng vợt bắt muỗi, lắp của chống muỗi, phun thuốc... các bạn có thể tham khảo và làm ngay bẫy bắt muỗi đơn giản

Mùa muỗi sinh sản bắt đầu, bên cạnh những cách đuổi muỗi thông thường như dùng vợt bắt muỗi, lắp của chống muỗi, phun thuốc... các bạn có thể tham khảo và làm ngay bẫy bắt muỗi đơn giản của chị Phí Thu Trang (Hà Nội).

Để làm chiếc bẫy đơn giản này, bạn chuẩn bị một hoặc nhiều chai nhựa, kích thước lớn nhỏ đều được và bia. Dùng dao cắt 1/3 chai nhựa ở phần cổ chai, phần đáy chai là 2/3 chiều dài chai. Cho bia vào phần đáy chai, sao cho bia chiếm 1/3 dung tích của chai là được. Cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc nước giặt vào, dùng đũa khuấy đều. Lật ngược phần nắp chai xuống, đặt lên phần đáy chai là xong. Chỉ cần mang bẫy muỗi này đặt ở những nơi thường có nhiều muỗi như gầm giường, góc nhà bếp là có thể diệt được kha khá muỗi trong nhà. Ngoài ra, hãy để một chậu  nước có pha xà phòng ở các góc tối quanh nhà, khi muỗi đẻ trứng, nước xà phòng sẽ diệt sạch trứng muỗi.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top