Diệt mọt trong gỗ cầu thang

(khoahocdoisong.vn) - Bạn đoán là mọt gỗ rất đúng. Cách xử lý đơn giản là dùng ống tiêm thú y hoặc chỉ dùng giẻ để tiêm hay tẩm dầu hỏa (còn gọi là dầu tây), làm sao dầu thẩm thấu vào bên trong gỗ, sẽ giết trứng và ấu trùng mọt hại gỗ.

Hỏi: Cầu thang nhà tôi làm bằng gỗ, thời gian gần đây xuất hiện những vùng bột trắng từ một số bậc gỗ, tôi đoán là do con mọt. Xin hỏi cách xử lý như thế nào?

Nguyễn Quốc Việt (Hà Nội)

Ông Tô Văn Khoa, Công ty TNHH diệt côn trùng sinh học: Bạn đoán là mọt gỗ rất đúng. Cách xử lý đơn giản là dùng ống tiêm thú y hoặc chỉ dùng giẻ để tiêm hay tẩm dầu hỏa (còn gọi là dầu tây), làm sao dầu thẩm thấu vào bên trong gỗ, sẽ giết trứng và ấu trùng mọt hại gỗ. Có thể dùng tấm nhựa hay nilon trải lên trên các tấm giẻ hay tấm mút mỏng để ủ dầu trong khoàng 1 - 2 ngày.

Sau khi xử lý bằng dầu, dùng xà phòng vệ sinh chỗ đã xử lý để không có mùi dầu và tránh trơn trượt. Nếu bạn không có thời gian tự làm thì có thể gọi dịch vụ diệt mối mọt về xử lý, nhưng lưu ý chọn loại thuốc sinh học an toàn cho sức khỏe chứ không dùng thuốc hóa học.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top