Diệt mọt gạo đúng cách

Nhiều người cho biết, khi phát hiện mọt trong gạo, họ đã nhặt mọt và xử lý ngay, nhưng vài ngày sau lại thấy mọt xuất hiện trở lại thùng gạo. Làm thế nào để diệt mọt gạo đúng cách.

Làm thế nào để diệt mọt gạo đúng cách là thắc mắc của nhiều người.

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Việc xử lý mọt đúng là không khó. Bạn có thể dùng máy sấy tóc để “hun” mọt. Do sức nóng từ máy sấy tóc, mọt sẽ bò lên mặt, lúc này bạn chỉ cần gom lại và xử lý.

Một cách nữa là bạn đổ gạo ra miếng nilon, tãi mõng, khi mọt bò ra phía mép ngoài, bạn gom lại và xử lý. Việc xử lý ở đây là phải giết mọt chứ không phải là gom lại rồi đổ vào thùng rác như nhiều người vẫn làm, vì có thể mọt sẽ bò từ thùng rác ra ngoài rồi bò lại thùng gạo. Ngoài ra, bạn không chỉ xử lý với những con mọt mà bạn nhìn thấy và bắt được.

Rất có thể, trứng mọt vẫn còn trong gạo nên khi có mọt bạn cần xử lý nhanh chỗ gạo trong thùng. Khi ăn hết hoặc có thể chuyển chúng làm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm bạn cần vệ sinh  thùng gạo bằng giấm, cồn để đảm bảo thùng gạo sạch sẽ.

Đặc biệt, mọt thường tấn công khi gạo bị ẩm, vì thế, khi mua mẻ gạo mới để tránh bị mọt, ngoài việc kiểm tra kỹ trước khi mua, bạn cần bảo quản gạo trong thùng có đậy nắp, hoặc trong túi nilon bọc kín…

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top