Diễn viên, đạo diễn Mai Thu Huyền: Khoẻ bên trong, đẹp bên ngoài

(khoahocdoisong.vn) - Cô “Trúc” của “Những ngọn nến trong đêm” vừa trở lại điện ảnh với vai trò đạo diễn phim “Kiều”. Trò chuyện với KH&ĐS, diễn viên Mai Thu Huyền đã chia sẻ quan điểm của mình xung quanh vấn đề làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ.
Mai Thu Huyền vẫn trẻ trung xinh đẹp, thách thức thời gian.

Mai Thu Huyền vẫn trẻ trung xinh đẹp, thách thức thời gian.

 

Đã vào tuổi tứ tuần nhưng Mai Thu Huyền vẫn trẻ trung xinh đẹp, thách thức thời gian. Gần đây sự trẻ trung khác lạ cùng làn da trắng căng mịn không tì vết của Mai Thu Huyền khiến nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng. Là MC kiêm Giám đốc sản xuất chương trình “Đẹp không giới hạn”, Mai Thu Huyền thừa nhận cô không ngần ngại làm “chuột bạch” cho nhiều sản phẩm làm đẹp. Theo Mai Thu Huyền, công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay đã giúp cho rất nhiều phụ nữ trẻ đẹp hơn, từ đó cũng tự tin hơn trong cuộc sống. Những phụ nữ trung niên sẽ đặc biệt quan tâm đến thẩm mỹ nhiều hơn vì đó là độ tuổi chị em mong muốn níu giữ tuổi xuân. Mai Thu Huyền cũng không phải là ngoại lệ.

Tinh thần rất quan trọng

Sự trẻ đẹp của ngày hôm nay hẳn phải kết quả của một quá trình chăm sóc, giữ gìn. Quá trình đó ở Huyền có “gian nan” không?

Phụ nữ giống như những bông hoa, muốn toả hương sắc chắc chắn cần phải thường xuyên chăm sóc giữ gìn. Trước kia Huyền cũng giản dị, không cầu kỳ, nhiều năm liền bị vào danh sách “Sao xấu”. Mọi người chê nhiều nên sau này Huyền cũng ý thức hơn về làm đẹp. Hai năm gần đây Huyền phụ trách sản xuất chương trình truyền hình "Đẹp không giới hạn" kiêm MC. Qua đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình nên Huyền đã có cơ hội gặp gỡ rất nhiều bác sĩ, chuyên gia làm đẹp, tiếp cận và trải nghiệm nhiều sản phẩm, phương pháp làm đẹp tiên tiến. Nhờ vậy sức khoẻ và sắc đẹp cũng được cải thiện tốt hơn nhiều so với trước đây. Bên cạnh đó, Huyền cũng luôn cố gắng sắp xếp cho mình một cuộc sống khoa học, ăn uống nghỉ ngơi phù hợp để đảm bảo "khoẻ bên trong, đẹp bên ngoài".

 

Các đồng nghiệp nói Huyền thuộc tuýp “ham việc”, có ngày chỉ ngủ vài tiếng. Vậy làm thế nào có thể đảm bảo “khỏe bên trong” được?

Do đặc thù công việc, có những giai đoạn ngày Huyền chỉ ngủ 2-3 tiếng/ngày. 2 tháng ròng rã quay phim “Kiều” mới đây chẳng hạn. Cường độ công việc lúc đó kinh khủng lắm. Huyền nắm giữ cả hai vai trò là giám đốc sản xuất và đạo diễn nên 100% thời gian phải có mặt ở trường quay. Có những ngày quay liên tục gần như 24 tiếng, 3 giờ sáng phải dậy chuẩn bị quay cho tới nửa đêm. Ngủ ít, căng thẳng công việc, lại di chuyển liên tục từ Bắc vào Nam nhưng do đã có kinh nghiệm đi đóng phim nhiều, Huyền chuẩn bị thuốc bổ, thậm chí cả truyền dưỡng chất, ngủ ít nhưng ngủ thật sâu... Sau khi đóng máy, kiểm tra sức khỏe Huyền chỉ bị thiếu máu nhẹ. Còn trước kia, cứ mỗi lần đóng một bộ phim về là Huyền ốm nặng. Lần thì stress. Lần thì suy nhược cơ thể, phải nhập viện. Giờ thì thấy cơ thể khỏe hơn nhiều!

 

Có lẽ do yếu tố tinh thần chăng?!

Đúng thế đấy chị! Khi quay “Kiều”, tinh thần và trách nhiệm của một người thủ lĩnh không cho phép mình chùn bước, gục ngã. Mình ốm thì tất cả ekip dừng hết. Thật may cứ vào việc Huyền lại thấy khỏe, tràn đầy năng lượng. Hai tháng đi quay về không ai nghĩ mình vừa đi quay vì da vẫn trắng, thần thái sức khỏe rất ổn. Trong khi đó, đợt cách ly Covid, rõ ràng chỉ ở nhà ăn với ngủ thôi mà một tháng đó Huyền xấu tệ luôn. Lúc đó tuy ở nhà nhưng stress vì lo dự án đình trệ, lo nhân viên, lo con gái đi học nước ngoài ảnh hưởng... Yếu tố tinh thần có ảnh hưởng rất quan trọng tới sức khỏe và sắc đẹp!

Hằng ngày Huyền chăm sóc giữ gìn sắc đẹp thế nào?

Muốn đẹp trước tiên phải khỏe. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều rau xanh và trái cây, ít chất béo, thỉnh thoảng Huyền có tập yoga. Huyền đặc biệt rất quan tâm đến việc dưỡng da hàng ngày. Kem dưỡng ẩm chống lão hoá ban đêm và kem chống nắng dưỡng ban ngày là vật bất ly thân của Huyền. Khoảng 1 tuần Huyền đắp mặt nạ 1 lần. Thỉnh thoảng đến spa để chăm sóc chuyên sâu hơn.

Diễn viên Mai Thu Huyền cùng các đồng nghiệp.

Diễn viên Mai Thu Huyền cùng các đồng nghiệp.

Quan điểm của Huyền về phẫu thuật thẩm mỹ?

Ngày xưa cách nhìn của mình chưa cởi mở lắm! Nhưng những năm gần đây quan niệm chung của toàn xã hội và bản thân Huyền đã thay đổi. Sau khi xem những chương trình thay đổi diện mạo – thay đổi cuộc đời, Huyền thấy phẫu thuật thẩm mỹ đang mang đến những điều tích cực cho con người và xã hội. Nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều người tự tin hơn, thành công hơn trong nhiều lĩnh vực.

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể chỉnh cái này cái kia làm cho con người tự tin hơn thì tại sao không. Điều đó tốt mà! Tuy nhiên, không nên lạm dụng, nghiện phẫu thuật, chạy theo “trào lưu”. Nếu mình có chỉnh sửa cái gì đó thì cũng vẫn nên trên cái nền tảng của mình, không nên thành bản sao của ai đó.

Gia đình Mai Thu Huyền.
Gia đình Mai Thu Huyền.
 
Với Huyền, làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ là bình thường. Công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay đã giúp cho rất nhiều phụ nữ trẻ đẹp hơn, từ đó cũng tự tin hơn trong cuộc sống. Thường đến tuổi trung niên phụ nữ sẽ quan tâm nhiều đến thẩm mỹ. Ai cũng mong muốn gìn giữ nét thanh xuân của mình và Huyền không phải là ngoại lệ.

Phụ nữ 30 - 40 mới là đẹp

Huyền cảm thấy không hài lòng với nét nào trên khuôn mặt mình hóa giải nó như thế nào?

Trước đây Huyền khá tự ti vì vầng trán dô của mình, nên toàn phải để kiểu tóc mái bằng che hết trán đi. Sau này lại được mọi người động viên "trán dô là thông minh" Huyền đã tự tin để nhiều kiểu tóc khoe trán. Ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, nếu khéo léo đôi khi chúng ta có thể biến khuyết điểm thành nét đặc trưng riêng không giống ai.

Có thể nói Mai Thu Huyền trẻ ra nhiều nhờ làn da trắng căng mịn không nếp nhăn. Huyền có thẩm mỹ da?

Dù có chăm sóc như thế nào thì theo thời gian làn da sẽ có lúc vẫn lên tiếng và Huyền đã tìm đến công nghệ trẻ hóa bằng cấy chỉ. Đây là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn căng chỉ collagen. Lúc đầu cũng chưa hiệu quả ngay, chỉ được khoảng 50 - 60%. Phải sau khoảng 1 tháng, khi chỉ collagen thẩm thấu, kích thích sản sinh thì da mặt khi đó mới cải thiện căng mịn tới 90%, các nếp nhăn cải thiện rõ rệt.

 

Khán giả thích “Trúc” ngày xưa hơn bây giờ. Huyền thì sao?

Cả hai đều là mình nên tất nhiên mình sẽ thích cả hai hình ảnh đấy. Mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều có một ý nghĩa nhất định. Trước đây, Huyền khá bảo thủ, tóc dài, không đánh móng chân móng tay, cắt một tí tóc thôi cũng tiếc. Nhưng giờ sẵn sàng cắt phăng tóc dài để hóa thân vào nhân vật.

Càng sống lâu trên cõi đời thì mình càng cảm nhận được nhiều điều. Một phụ nữ tuổi 20 chỉ có sự trẻ trung nhan sắc thôi, không thể có cuộc sống ý nghĩa như một phụ nữ 30 - 40 khi mà mình có gia đình, sự nghiệp, tự chủ mọi thứ trong cuộc sống, tự quyết định được cuộc đời mình. Nếu cho làm lại cuộc đời ở tuổi 20 Huyền cũng không chọn. Vì lúc đó mình còn ngây thơ quá, chưa biết gì về cuộc đời. Nếu được chọn, Huyền sẽ luôn chọn hiện tại. Khi mà càng trải nghiệm cuộc sống, vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ ở dung nhan mà toát lên từ thần thái, từ sự trải nghiệm, tự tin... Đó mới thật sự là quyến rũ!

Anh xã có bao giờ ý kiến về việc cho vợ phẫu thuật thẩm mỹ không?

Anh xã Huyền là người từ xưa đến giờ không bao giờ ngăn cản hay có ý kiến về những quyết định của vợ. Huyền thích làm gì thì làm, xong thì thông báo kết quả thôi chứ mọi việc do Huyền tự quyết định hết. Anh xã ít nói nên hiếm khi nào bình phẩm về điều gì!

Cảm ơn Mai Thu Huyền!

Huyền mong các chị em hãy biết yêu bản thân và luôn ý thức việc chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp không chỉ đến từ bên ngoài mà phải từ trong cơ thể. Có khoẻ mới đẹp được. Các chị em hãy trở thành những người tiêu dùng thông thái mỗi khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm, dịch vụ làm đẹp nào, vì nếu không cẩn thận tìm hiểu kỹ, rất có thể sẽ là con dao hai lưỡi.
 
Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top