Diện tích đất dự án điện gió không quá 0,3ha/MW

(khoahocdoisong.vn) - Đây là nội dung Thông tư số 02/2019/TT-BCT, quy định về thực hiện phát triển dự án điện gió và Hợp đồng mua bán điện mẫu cho các dự án điện gió.

Cụ thể, Thông tư số 02/2019/TT-BCT của Bộ Công thương vừa ban hành quy định, diện tích đất sử dụng cho dự án điện gió phải phù hợp với quy mô công suất công trình. Cụ thể: Suất sử dụng đất có thời hạn của dự án điện gió không quá 0,35ha/MW; Diện tích đất sử dụng tạm thời của dự án điện gió không quá 0,3ha/MW. Theo đó, sẽ ưu tiên phát triển công trình điện gió ở nơi đất khô cằn, sỏi đá, ít có giá trị nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, dân cư thưa thớt hoặc không có người sinh sống. Để đảm bảo an toàn, công trình điện gió phải xa khu dân cư ít nhất 300m. Đồng thời, tua bin và cột tháp điện gió phải có màu sáng, không phản quang.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top