Điện Biên: Xử lý vỏ lọ văcxin, hóa chất, kim tiêm

(khoahocdoisong.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Điện Biên vừa có hướng dẫn thu gom, vận chuyển, xử lý vỏ lọ văcxin, vỏ lọ hóa chất, kim tiêm và các loại hóa chất đã hết hạn sử dụng.
Nhà máy xử lý rác thải Điện Biên có thể xử lý chất thải là vỏ lọ văcxin, vỏ lọ chứa đựng thuốc, hóa chất không thuộc nhóm gây độc tế bào hoặc không có cảnh báo nguy hại.

Nhà máy xử lý rác thải Điện Biên có thể xử lý chất thải là vỏ lọ văcxin, vỏ lọ chứa đựng thuốc, hóa chất không thuộc nhóm gây độc tế bào hoặc không có cảnh báo nguy hại.

Để đảm bảo môi trường trong việc thu gom, vận chuyển, xử lý vỏ lọ văcxin, vỏ lọ hóa chất, kim tiêm và các loại hóa chất đã hết hạn sử dụng, Sở TN&MT tỉnh Điện Biên yêu cầu, đối với vỏ lọ văcxin, vỏ lọ chứa đựng thuốc, hóa chất không thuộc nhóm gây độc tế bào hoặc không có cảnh báo nguy hại từ nhà sản xuất thì chủ nguồn thải phải thực hiện quản lý theo chất thải rắn công nghiệp thông thường.

Trong đó, cần phải có thiết bị lưu chứa, khu vực lưu giữ chất thải rắn công nghiệp thông thường đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, quy trình quản lý theo quy định. 

Sở TN&MT tỉnh Điện Biên cho biết, hiện tại, Nhà máy xử lý rác thải Điện Biên tại bản Púng Min, xã Pom Lót, huyện Điện Biên thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị và Xây dựng tỉnh Điên Biên có khả năng thực hiện việc thu gom xử lý chất thải công nghiệp thông thường. Do đó, các đơn vị có phát sinh chất thải là vỏ lọ văcxin, vỏ lọ chứa đựng thuốc, hóa chất không thuộc nhóm gây độc tế bào hoặc không có cảnh báo nguy hại từ nhà sản xuất tiến hành ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên để vận chuyển, xử lý đúng theo quy định.

Quá trình chuyển giao giữa đơn vị phát sinh chất thải và đơn vị thu gom, xử lý cần đảm bảo các yêu cầu: Lập biên bản bàn giao theo mẫu; lập các báo cáo quản lý chất thải rắn công nghiệp thông thường định kỳ hằng năm hoặc báo cáo đột xuất và gửi về Sở TN&MT để tổng hợp, theo dõi.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top