Diễn biến nguy hiểm, Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp tham chiến, Su-24 Nga tránh liên tiếp 2 tên lửa ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.02.2020, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay chiến đấu quốc gia này không kích yểm trợ quân đội Syria phá hủy hơn mười phương tiện chiến đấu của lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở miền bắc Syria.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay chiến đấu đã không kích phá hủy một xe tăng, sáu xe thiết giáp BMP các loại và 5 xe cơ giới khác Idlib của Syria hôm thứ Năm.

Trong ngày, lực lượng Hồi giáo thánh chiến đã tấn công một máy bay chiến đấu Su-24 của hông quân Nga bằng ít nhất hai tên lửa phòng không vác vai MANPAD, khi chiếc máy bay này đang ném bom đang chi viện hỏa lực cho quân đội Syria.

Kênh truyền hình Halab Today (ủng hộ phe đối lập) công bố một video, ghi lại cảnh chiếc Su-24 cơ động tránh tên lửa và phóng pháo sáng mồi bẫy gây nhiễu.

Su-24 Nga tránh tên lửa phòng không MANPAD ở Idlib. Video truyền thông ủng hộ thánh chiến Syria

Truyền thông  Syria tuyên bố các tên lửa phòng không di động (MANPAD) được phóng từ một trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Qaminas ở miền nam Idlib. 

Một máy bay không người lái trinh sát Nga ghi lại cảnh các pháo tự hành T-155 của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ hỏa lực cho nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) và lực lượng Hồi giáo thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở gần thị trấn Nayrab.

Video UAV Nga ghi cảnh pháo tự hành quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn yểm trợ thánh chiến ở Idlib

Những khẩu pháo tự hành này không bị không quân Nga tấn công, nhưng các phương tiện chiến đấu khác như xe tăng và thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ trên chiến tuyến thì đều bị máy bay Nga hủy diệt.

Các máy bay ném bom Su-24 Nga yểm trợ rất hiệu quả quân đội Syria trên chiến trường, khiến cuộc tấn công của thánh chiến bị dập tắt nhanh chóng trong vài giờ. 

Theo TGO
back to top