Diễn biến mới vụ buộc thôi việc cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Phòng GD&ĐT quận 7, TPHCM đã có văn bản thông tin về vụ buộc thôi việc cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

Văn bản của Phòng GD&ĐT Quận 7 cho biết, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật đúng thẩm quyền, thực hiện trình tự và thủ tục đúng theo các quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm của cô V.T.N.H (giáo viên dạy Văn, Trường THCS Hoàng Quốc Việt).

co-giao-uong-thuoc-tu-tu..jpg
Cô giáo V.T.N.H tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

Theo văn bản, nhà trường phân công nhiệm vụ đối với bà Hoa trước ngày 31/12/2021 bằng nhiều phương pháp, song, bà Hoa không phản hồi và cũng không đến trường thường trực nhiệm vụ trong khoảng thời gian dài.

Đối với nội dung tố cáo nguyên hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt trước thời điểm tháng 3/2021, UBND quận 7 đã xem xét giải quyết; có kết luận, chỉ đạo xử lý theo quy định và luân chuyển, điều động, kiện toàn nhân sự quản lý của nhà trường.

Phòng GD&ĐT khẳng định việc thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBND quận 7 (về những việc mà bà Hoa tố cáo với UBND quận trước tháng 3/2021) hoàn toàn độc lập với việc xem xét xử lý kỷ luật đối với các hành vi vi phạm của bà Hoa.

Trước đó, Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP. HCM) cho biết đã có quyết định cho thôi việc bà V.T.N.H – giáo viên từng uống thuốc tự tử sau buổi họp kiểm điểm vào cuối năm 2021, theo quyết định số 124/QĐ-HQV.

Cô H. bị cho thôi việc là vì đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công. Bà Hoa từng bị cảnh cáo vì không thực hiện nhiệm vụ do nhà trường phân công, vắng mặt không phép từ 18/3-29/10 nhưng tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ. 



Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top