Diễn biến các đợt rét sắp tới

(khoahocdoisong.vn) - Các đợt rét đậm, rét hại từ nay đến cuối tháng 1 sẽ ở cường độ nhẹ hơn, diễn ra ngắn hơn, ít có khả năng tiếp tục xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Hỏi: Sắp tới có đợt rét đậm rét hại như vừa rồi không?

Hà Thanh Hải (Hà Nội)

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo Thời tiết Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 2 - 3 ngày tới trời chuyển sang trạng thái rét khô, đêm và sáng sớm trời vẫn rất rét với mức nhiệt 7 - 10 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C; nhưng nắng bắt đầu xuất hiện vào ban ngày kéo nhiệt độ ngày tăng lên mức 16 - 18 độ và sẽ còn được gia tăng trong những ngày tiếp theo vì vậy tình trạng rét đậm, rét hại sẽ tiếp tục được cải thiện đáng kể.

Từ ngày 17 - 18/1 có thêm một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nữa ảnh hưởng đến nước ta có thể sẽ tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ; sau đó thời tiết sẽ ấm dần. Vào những ngày có cảnh báo thiên tai: rét đậm, rét hại, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn sẽ có các Bản tin nhiệt độ lúc 6h sáng (nhiệt độ đo thực tế) để các cấp chính quyền, các sở ngành nắm bắt thông tin và ra quyết định kịp thời.

Theo Đời sống
Bí ẩn dãy núi 10.000 năm tuổi có thể tự thay đổi màu sắc

Bí ẩn dãy núi 10.000 năm tuổi có thể tự thay đổi màu sắc

Kerlingarfjöll là một dãy núi nằm ở Cao nguyên Iceland, cách thủ đô Reykjavik khoảng 150km về phía đông bắc. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi rhyolit đầy màu sắc, các khu vực địa nhiệt và những con đường mòn đi bộ đường dài.
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top