Điểm trúng tuyển vào ngành sư phạm đã tăng

(khoahocdoisong.vn) - Theo kết quả thống kê, điểm trúng tuyển vào ngành sư phạm đã tăng, Trường ĐH SP Hà Nội, bên cạnh việc có thí sinh huy chương vàng Toán quốc tế đăng ký xét tuyển, còn có 7 ngành lấy điểm trúng tuyển từ 20 điểm.

Cho tới ngày 9/8, các trường khối sư phạm đã tiếp tục công bố điểm chuẩn. Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, năm nay, điểm trúng tuyển của khối sư phạm đã tăng cùng với mức tăng điểm sàn.

Trong đó, các trường truyền thống đào tạo sư phạm có mức điểm trúng tuyển cao hơn điểm sàn.

Cụ thể, Trường ĐH SP Hà Nội, bên cạnh việc có thí sinh huy chương vàng Toán quốc tế đăng ký xét tuyển, còn có 7 ngành lấy điểm trúng tuyển từ 20 điểm, Trường ĐHSP TPHCM có 7 ngành lấy từ 19,5 đến 21 điểm.

Đây là năm thứ hai Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ điểm sàn với tất cả ngành, trừ sư phạm và sức khỏe.

Điều này xuất phát từ thực tế, nhiều trường sư phạm lấy điểm chuẩn thấp, chỉ bằng mức sàn chung là 15,5, thậm chí có trường 9 điểm 3 môn đã đỗ như đã nói.

Việc điều chỉnh của Bộ nhằm khắc phục điều đó, để các trường không vì để tuyển đủ chỉ tiêu mà lấy đầu vào thấp, dẫn tới chất lượng giáo viên đi xuống.

Mới đây, tại Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của ngành giáo dục, giáo sư Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu, đội ngũ giáo viên quyết định sự thành công đổi mới giáo dục.

Để đào tạo mới đội ngũ giáo viên chất lượng tốt cần đảm bảo về nhân lực và năng lực. Nếu chất lượng đầu vào không đảm bảo thì khó có được những giáo viên tương lai xuất sắc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top