Điểm tên các tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân thấp

Trong số 81,7 triệu liều được phân bổ đến nay đã tiêm được 55 triệu liều. Trước ngày 15/10 Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn tiêm văcxin phòng COVID-19 cho trẻ em.

Tính đến hết ngày 11/10 nước ta đã tiếp nhận 87,7 triệu liều văcxin phòng COVID-19 và đã phân bổ 81,7 triệu liều qua 57 đợt. 

Tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố đánh giá công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 chiều 11/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, số lượng văcxin về gần đây nhanh và nhiều, trong 10 ngày đầu của tháng 10 có khoảng 26 triệu liều văcxin được tiếp nhận. Tốc độ tiếp cận và tiêm văcxin được đẩy lên rõ rệt.

tiem-vac-xin-tre-em.jpg
Điểm tên các tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân thấp

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã tiêm được 55 triệu liều văcxin gần 39 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 (chiếm 54,3% dân số từ 18 tuổi trở lên), 16 triệu người đã tiêm mũi 2 (chiếm 22,1%).

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu phải tăng tốc độ tiêm hơn nữa. Vẫn còn một số tỉnh tỷ lệ tiêm văcxin cho người dân thấp so với lượng văcxin được phân bổ như: Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị…

Từ nay đến cuối tháng 10, Việt Nam có thể tiếp nhận khoảng 40 triệu liều văcxin. Trong tháng 11 và 12 lượng văcxin về có thể hơn 65 triệu liều. Vì vậy, thứ trưởng yêu cầu các địa phương phải xây dựng kế hoạch tiêm văcxin năm 2022.

Các địa phương trong thời gian tới, ngoài các đối tượng đã nêu rõ trong Nghị quyết 21, Nghị quyết 105 của Chính phủ và Quyết định 3355 của Bộ Y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cần ưu tiên tiêm cho người 50 tuổi trở lên; người mắc bệnh nền, người nước ngoài, người lao động làm việc trong doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và nhà máy nhỏ lẻ để nhanh chóng phục hồi sản xuất cũng cần được ưu tiên tiêm chủng.

Trước 15/10, Bộ Y tế sẽ ban hành hướng dẫn tiêm văcxin cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. Được biết, Chương trình tiêm chủng quốc gia đang xây dựng tài liệu tập huấn về việc tiêm văcxin cho trẻ em. Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế cũng đang thảo luận về hình thức triển khai tiêm chủng (ở trường học hay ở địa phương lưu trú).

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top