Điểm tên 10 nước công nhận hộ chiếu văcxin Việt Nam

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 20/1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, cho đến nay đã có 10 quốc gia công nhận hộ chiếu văcxin của Việt Nam.

Các nước này bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Philippines, Campuchia, Maldives, Belarus, Palestine, Ấn Độ. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã công nhận hộ chiếu văcxin của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hộ chiếu văcxin là giải pháp đang được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng để mở cửa nền kinh tế.

Trong khi tạm thời chấp nhận hộ chiếu văcxin của một số nước, Việt Nam vẫn đàm phán với các đối tác để cùng công nhận hộ chiếu văcxin của nhau theo hình thức điện tử. Các vị khách quốc tế đầu tiên đã tới Việt Nam theo hình thức này.

ho-chieu-xv-1.jpeg
Điểm tên 10 nước công nhận hộ chiếu văcxin Việt Nam

Ngày 23/12/2021, Bộ Y tế đã ban hành mẫu hộ chiếu văcxin của Việt Nam và Bộ Ngoại giao đã giới thiệu mẫu này tới các cơ quan đại diện nước ngoài ở Việt Nam để xem xét công nhận, đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng xúc tiến vận động các nước sở tại chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top