Điểm sàn xét tuyển khối y dược từ 18 đến 21 điểm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố điểm sàn xét tuyển khối ngành sức khỏe và giáo dục. Theo đó, ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cao nhất là 21 điểm, áp dụng tất cả tổ hợp xét tuyển.

Chiều 20/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho nhóm ngành đào tạo sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Theo đó, ngành Y khoa 21 điểm; Răng Hàm Mặt là 21 điểm; Y học cổ truyền 20 điểm; Dược học 20 điểm. Các ngành Y học dự phòng, Hộ sinh, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng là 18 điểm. Mức điểm sàn này áp dụng cho tất cả tổ hợp xét tuyển.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi THPT Quốc gia là mức điểm tối thiểu không nhân hệ số của thí sinh thi THPT Quốc gia ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm ba môn thi, bài thi. Dưới ngưỡng điểm này, thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách xét tuyển.

Các ngành Y học dự phòng, Hộ sinh, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng là 18 điểm.

2019 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng cho nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Mục đích là đảm bảo đầu vào tối thiểu đối với ngành nghề quan trọng, liên quan đến sức khỏe.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, sức khỏe là nhóm ngành có tỷ lệ chọi khá cao. Tổng chỉ tiêu đào tạo trình độ đại học là 34.350, trong khi tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển xấp xỉ 200.000.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các trường tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên; các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng phải công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh ĐKXT vào trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT  01 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong 2 phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu ĐKXT.

2 cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Lưu ý thí sinh, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT;

Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vàocơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

Ngưỡng điểm sàn xét tuyển nhóm ngành sư phạm, trình độ đại học là 18 điểm

Cũng trong chiều 20/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019.

Với trình độ đại học sư phạm, điểm sàn là 18 điểm; cao đẳng sư phạm là 16 điểm, trung cấp sư phạm 14 điểm. Các ngưỡng điểm này áp dụng cho tất cả tổ hợp ba môn thi, bài thi và không nhân hệ số, không tính ưu tiên khu vực. Thí sinh dưới ngưỡng này sẽ bị loại khỏi danh sách xét tuyển.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ đại học sư phạm năm 2019 là 22.000, số nguyện vọng đăng ký là 100.630. Trình độ cao đẳng có số chỉ tiêu và nguyện vọng đăng ký gần bằng nhau - hơn 17.000. Trình độ trung cấp chỉ tiêu là 7.700, số nguyện vọng đăng ký chưa tới 500.

Theo suckhoedoisong.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top