Điểm sàn thấp nhất cả nước chỉ hơn 3 điểm mỗi môn

(khoahocdoisong.vn) - Điểm sàn năm nay của nhiều trường thấp kỷ lục, chỉ hơn 3 điểm mỗi môn cũng được đăng ký xét tuyển.

"Kỷ lục" này thuộc về Trường ĐH Bạc Liêu. Hầu hết các ngành bậc ĐH năm nay có điểm sàn 13. Riêng hai ngành chăn nuôi và bảo vệ thực vật có điểm sàn chỉ 12 điểm. Điểm sàn nêu trên bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Nếu ở khu vực 1 (cộng 0,75 điểm) và nhóm ưu tiên (cộng 2 điểm), thí sinh sẽ được cộng 2,75 điểm.

Như vậy chỉ cần điểm thi 9,25 điểm (hơn 3 điểm/môn), thí sinh đã đủ điều kiện xét tuyển ĐH. Đây là mức sàn thấp nhất trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Tại ĐH Đà Nẵng, phần lớn các ngành của trường thành viên có điểm sàn từ 15 điểm trở lên, một vài đơn vị 14 điểm. Riêng phân hiệu tại Kon Tum, tất cả các ngành đều có điểm sàn xét tuyển 12,5. 

Trường ĐH Cửu Long năm nay ngoại trừ hai ngành sức khỏe theo điểm sàn của bộ là 18 điểm, các ngành còn lại của trường đều có điểm sàn 12,5 (năm 2018, tất cả các ngành của trường đều có điểm sàn 13).

Rất nhiều trường ĐH công lập cũng xác định điểm sàn 2019 là 13.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top