Điểm nhấn giáo dục: Cô giáo Vật lý lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến

Chọc vào nguồn điện khi đang chuẩn bị học trực tuyến, một học sinh ở Hà Nội tử vong; Ngành giáo dục TPHCM đề xuất mở cửa trường học ở vùng xanh hay trên 13.800 HSSV, giáo viên, cán bộ quản lý mắc COVID-19 là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Đình chỉ nữ giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến

Bị xác định lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 trong năm học 2021-2022, một nữ giáo viên trường THCS Hua La đã bị đình chỉ công tác.

Sáng nay 11/9, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La, xác định đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý vi phạm một giáo viên trường THCS Hua La (TP Sơn La) do để lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 trong năm học 2021-2022 do Sở GD&ĐT Sơn La tổ chức ngày 28/8. (xem chi tiết)

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo việc luân chuyển giáo viên

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo việc luân chuyển giáo viên Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam điều động, luân chuyển giáo viên, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu người đứng đầu ngành giáo dục phải báo cáo.

Ngày 10/9, đại diện UBND Tỉnh Quảng Nam thông tin với PV, trước một số ý kiến của giáo viên về việc điều động, luân chuyển nên Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã có thông báo về việc yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20/9. (xem chi tiết)

Chọc vào nguồn điện khi đang chuẩn bị học trực tuyến, một học sinh ở Hà Nội tử vong

Theo nguồn tin của phóng viên, một học sinh sinh năm 2011, là học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội, đã bị điện giật tử vong sáng nay tại nhà riêng.

Trong ngày, UBND Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã báo cáo sự việc cụ thể như sau: Em H.H.D, sinh năm 2011 đã tử vong do bị điện giật. Học sinh này có địa chỉ thường trú ở quận Thanh Xuân nhưng là học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa. Được biết, trong lúc bố đi ra ngoài, học sinh này ở nhà cùng em gái đã lấy kéo chọc vào ổ cắm điện. (xem chi tiết)

Ngành giáo dục TPHCM đề xuất mở cửa trường học ở vùng xanh

Ngành giáo dục TPHCM đang lên phương án mở cửa trường học ở các vùng đã được kiểm soát dịch, giáo viên đã được tiêm 2 mũi vắc xin và trên tinh thần tự nguyện của học sinh. (xem chi tiết)

Nam sinh Hà Nội lọt tốp 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu

Đồng Ngọc Hà, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, đã vượt qua khoảng 3.500 ứng viên tới từ 94 quốc gia để góp mặt trong tốp 50 sinh viên xuất sắc do Ban tổ chức Giải thưởng Sinh viên toàn cầu Chegg.org (Global Student Prize) công bố. (xem chi tiết)

Phó Thủ tướng đề nghị Gia Lai thanh tra các gói thầu giáo dục

Gia Lai chỉ đạo thanh tra toàn diện các gói thầu giáo dục thuộc Đề án 1436 và Chương trình 775 theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Ngày 9/9, theo nguồn tin của Tiền Phong, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu UBND các tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra toàn diện các gói thầu liên quan đến Đề án 1436 và Chương trình 775, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có). (xem chi tiết)

Trên 13.800 HSSV, giáo viên, cán bộ quản lý mắc COVID-19

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục mắc COVID-19 là 13.870 trường hợp. Trong đó, nhiều nhất tại TPHCM.

Cụ thể, tính đến 17h00, ngày 7/9, ngành Giáo dục ghi nhận số ca mắc F0 là 13.870 trường hợp, trong đó, khối đại học có 257 cán bộ, giảng viên và 1.028 sinh viên; khối giáo dục phổ thông có 9.742 học sinh và 2.843 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong đó số ca F0 nhiều nhất thuộc Sở GD&ĐT TPHCM với 8.141 học sinh và 2.496 giáo viên. (xem chi tiết)

Thầy trò một trường bỗng ôm nợ từ món quà 3 tỷ của doanh nghiệp

Để nhận món quà trị giá 3 tỷ đồng do doanh nghiệp hứa tặng, một trường học tại TT-Huế chấp nhận phá bỏ 5 phòng học vừa được đầu tư sửa chữa trị giá 220 triệu đồng, để rồi ôm đống “của nợ” dai dẳng là khối kiến trúc bê tông xây dang dở qua nhiều năm. (xem chi tiết)

Yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam báo cáo về việc luân chuyển giáo viên.

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo việc luân chuyển giáo viên

Phó Thủ tướng đề nghị Gia Lai thanh tra các gói thầu giáo dục

Phó Thủ tướng đề nghị Gia Lai thanh tra các gói thầu giáo dục

Theo tienphong.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top