Điểm mặt những loại côn trùng gây hại từ bên trong

Các nhà khoa học chia những côn trùng gây hại bên trong làm các loại gồm: những loài đục thân (sâu đục thân lúa, sâu đục cành…); những loài đục quả, hạt (sâu đục quả đậu, sâu đục hạt…); những loại đục lá (sâu gai đục lá ngô, lúa…); những loài tạo nốt sần.

Hỏi: Ngoài việc chích hút, côn trùng còn gây hại cho thực vật bằng việc gây hại từ bên trong. Tôi muốn hỏi có những loại côn trùng nào được xếp vào nhóm ăn hại từ bên trong?

Các nhà khoa học chia những côn trùng gây hại bên trong làm nhiều loại.

Nguyễn Thị Nguyệt (Bắc Giang)

GS. TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Các nhà khoa học chia những côn trùng gây hại bên trong làm các loại gồm: những loài đục thân (sâu đục thân lúa, sâu đục cành…); những loài đục quả, hạt (sâu đục quả đậu, sâu đục hạt…); những loại đục lá (sâu gai đục lá ngô, lúa…); những loài tạo nốt sần.

Việc phòng trừ những loài côn trùng gây hại này phức tạp hơn phòng trừ ăn hại bằng việc chính hút bởi các côn trùng này có tập tính đẻ trứng ở cây, khi ấu trùng nở ra, chúng chui vào quạt chồi hạt, thân, rễ cây để ăn hại nên rất khó nhìn thấy.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top