Điểm mặt 6 triệu chứng cảnh báo cường giáp

Nhận biết sớm triệu chứng của bệnh cường giáp giúp việc điều trị mang lại hiệu quả cao và tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Dưới đây là triệu chứng cường giáp điển hình giúp bạn nhận biết dễ dàng.

Bệnh cường giáp luôn trong trạng thái mệt mỏi ( ảnh minh họa)

6 triệu chứng cảnh báo bệnh cường giáp ai cũng phải biết

Tuyến giáp hoạt động không đúng chức năng có thể ảnh hưởng đến chuyển hóa chung của cơ thể và nhiều cơ quan khác, dẫn đến những triệu chứng được liệt kê dưới đây.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Đột nhiên, thời gian gần đây, bạn cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường. Kể cả khi đã ngủ đủ 8 – 10 giờ mỗi ngày nhưng khi thức dậy, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung trong công việc, kèm theo cảm giác chán ăn. Tình trạng này kéo dài mà không tìm cách khắc phục sẽ khiến thể trạng bạn bị suy nhược.

Thay đổi trọng lượng

Sụt cân nhanh chóng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh cường giáp. Bạn có thể bị giảm cân nhanh chóng mặc dù vẫn có chế độ ăn bình thường, thậm chí là nhiều hơn bình thường nhưng không hiểu tại sao vẫn bị sụt cân. Hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Rối loạn nhịp tim

Nhịp tim nhanh là biểu hiện đặc trưng của bệnh cường giáp: Nhịp nhanh xoang, tăng huyết áp tâm thu (trên) và giảm huyết áp tâm trương (thấp hơn), tăng nhịp tim, tăng thể tích và vận tốc dòng máu, tăng nguy cơ suy tim.

Khó thở

Khi bị cường giáp, người bệnh thường xuyên có biểu hiện khó thở, cảm giác như mình không thở được, thở mạnh khi hoạt động nhiều,…

Thay đổi tâm trạng

Đối với những người mắc bệnh cường giáp, sự rối loạn chức năng của hệ thần kinh trung ương làm cho người bệnh bị tác động xấu về tinh thần, dễ căng thẳng, mất cân bằng cảm xúc nên thường hay cáu kỉnh, khóc lóc, sợ hãi và lo lắng,…

Lồi mắt

Mắt lồi, đỏ, đau, nhìn đôi, chảy nước mắt nhiều,… là những biểu hiện có thể gặp ở người mắc bệnh cường giáp.

Sử dụng thảo dược giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh cường giáp hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Cường giáp dù nặng hay nhẹ đều ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe mỗi người. Do đó, ngoài phòng ngừa bệnh ngay từ ban đầu thì việc tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cũng đặc biệt quan trọng.

Hiện nay, tại Việt Nam, xu hướng nhiều người lựa chọn để hỗ trợ điều trị cường giáp nói riêng và các bệnh lý tuyến giáp nói chung được giới chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chủ yếu từ hải tảo, kết hợp cùng những thảo dược quý như: Cao khổ sâm, cao ba chạc… giúp điều hòa hormone tuyến giáp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị và kiểm soát triệu chứng của rối loạn tuyến giáp, đặc biệt là bệnh cường giáp

Trên đây là một số dấu hiệu cảnh báo giúp bạn phát hiện sớm bệnh cường giáp và có hướng xử trí kịp thời. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn phòng ngừa và điều trị bệnh cường giáp hiệu quả, an toàn! .

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm chủ động các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe.

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917211556/ 0917212364.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kiều Mi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top