Điểm mặt 11 thực phẩm công nghệ cao trong tương lai

Công nghệ ngày càng phát triển, những loại thực phẩm cũng được cải tiến tiện lợi và có ích hơn rất nhiều.

Côn trùng: Theo một báo cáo chuyên sâu của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, ít nhất có 2 tỷ người trên thế giới đã ăn côn trùng. Mặc dù một số người có thể ghê tởm nhưng thực chất côn trùng sẽ trở thành loại thực phẩm công nghệ cao trong tương lai bởi chúng có hàm lượng chất béo, protein, vitamin, chất xơ và khoáng chất cao.

Tảo: Hầu hết các loại tảo đều chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao. Một số nhà sáng chế và nhà thiết kế như Michael Burton và Michiki Nitta đã đề xuất ý tưởng con người có thể nuôi tảo ngay khi thở bằng cách đeo một chiếc mặt nạ đặc biệt. Trong một buổi trình diễn tại Bảo tàng V & A ở London, họ đã chứng minh một ca sĩ opera có thể thúc đẩy tăng trưởng tảo trong mặt nạ.

Thịt trong phòng thí nghiệm: Đây là giải pháp khả quan có thể giải quyết các vấn đề về môi trường như hiệu ứng nhà kính, đánh bắt cá bừa bãi và các vấn đề liên quan đến nhân đạo. Một công ty có tên Memphis Meats ở thời điểm hiện tại đã có thể sản xuất những viên thịt từ tế bào gốc của động vật. Giá của 450g thịt kiểu này dù vậy khá cao, ở mức 2.400USD.

Đồ ăn in 3D, máy in 3D: Có thể tạo ra các vật thể từ nhựa và kim loại và chúng cũng có thể in ra… đồ ăn. Một nhà thiết kế người Hà Lan Chloe Rutzerfeld đã đưa ra ý tưởng in những chiếc bánh bằng đất có thể ăn được với bên trong là nhiều loại hạt.

Vỏ đồ ăn tự phân hủy: Một công ty Thụy Điển có tên Tomorrow Machine đã tạo ra các vỏ hộp bằng dầu cấu thành từ đường caramel và sáp, hoặc các vỏ hộp bằng tảo biển và nước hoặc bằng gạo làm từ sáp ong có thể tự phân hủy. Những chiếc vỏ hộp này có tuổi thọ bằng đúng với hạn sử dụng của thức ăn bên trong.

Bóng nước ăn được: Thay vì sử dụng chai nhựa, một công ty chuyên về công nghệ tảo biển ở London đã cho ra đời những chiếc vỏ chứa dẻo dai bằng tảo biển, vô cùng thân thiện với môi trường. Một khi được sản xuất hàng loạt trên thị trường, những chiếc vỏ này có thể được sử dụng cho cả các chất lỏng khác như rượu mạnh và mỹ phẩm.

Dùng sóng âm thay đổi chất lượng thực phẩm: Một nghiên cứu được Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định đồ ăn có thể ăn ngon hơn hoặc đắng hơn tùy thuộc vào âm thanh nền. Trang BBC thậm chí còn từng đăng nội dung cho rằng âm nhạc có thể được sử dụng để loại bỏ các chất không có lợi cho sức khỏe mà con người không hề nhận ra.

Cá và hải sản giả: Không chỉ thịt được “trồng” trong phòng thí nghiệm. Năm 2002, một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Touro đã tạo ra thành công một miếng file cách nhỏ các cơ của cá vàng vào huyết thanh thai bò. New Foods Foods cũng tạo ra thành công tôm và cua giả làm từ tảo.

Thức ăn lành mạnh: Bằng cách sử dụng một máy quét, con người có thể được cảnh báo bạn về các chất hóa học và chất gây dị ứng có trong loại thức ăn mà họ chuẩn bị ăn. Đồng thời, chiếc máy cũng giúp bạn theo dõi lượng vitamin trong cơ thể.

Chế độ ăn dựa trên DNA: Vì mọi người khác biệt về mặt di truyền, không có chế độ ăn uống nào phù hợp cho tất cả chúng ta. Trong tương lai, chúng ta có thể sử dụng một ứng dụng để biết thức ăn nào có thể giúp chúng ta ăn nhiều hơn, ngủ ngon hơn, cảm thấy khoẻ hơn, và biết được thức ăn nào cần phải tránh.

Cà phê nhai: Trong tương lai, bạn sẽ không phải lách cách pha chế khi muốn uống cà phê nữa. Thay vào đó, bạn sẽ thưởng thức cà phê tiện lợi hơn rất nhiều vì chúng sẽ có dạng viên, nhai được.

Kiều Dụ

(theo Brightside)

Theo Đời sống
Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Bàu Trắng là địa danh du lịch còn khá hoang sơ của tỉnh Bình Thuận, với tâm điểm là một hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn, được bao phủ bởi những đồi cát mênh mông trải dài. 
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top