Điểm danh 3 “thủ phạm” chính gây trào ngược dạ dày – thực quản

Với các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, buồn nôn và nôn, khó nuốt, đắng miệng … trào ngược dạ dày – thực quản không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét thực quản, Barrett thực quản, thậm chí ung thư thực quản. Theo các chuyên gia y tế, 3 “thủ phạm” chính gây bệnh là viêm loét dạ dày tá tràng, stress kéo dài và chức năng tiêu hóa kém.

trào ngược dạ dày

3 nguyên nhân chính trực tiếp gây trào ngược dạ dày – thực quản

Trào ngược dạ dày – thực quản hay là tình trạng các chất trong dịch dạ dày như: HCl, pepsin, dịch mật… trào ngược từng lúc hay thường xuyên lên thực quản. Các loại dịch vị có tính acid này kích thích niêm mạc thực quản, là tác nhân trực tiếp gây ra các triệu chứng và biến chứng của bệnh. Viêm loét dạ dày tá tràng, stress kéo dài và chức năng tiêu hóa kém chính là 3 nguyên nhân chính trực tiếp gây bệnh.

  • Viêm loét dạ dày tá tràng: Khi bị viêm loét dạ dày tá tràng, lúc tiếp xúc với thức ăn, các vết loét sẽ tiết acid nhiều hơn, dẫn đến trào ngược lên thực quản. Hơn nữa, dạ dày bị loét thường ứ trệ, gây áp lực đến cơ thắt thực quản, khiến cơ đóng mở bất thường, do đó các dịch, acid dạ dày dễ trào lên thực quản.
  • Stress kéo dài: Khi stress kéo dài, dạ dày sẽ tăng tiết acid HCl và pepsine. Pepsine tăng kích thích trào ngược, phá hủy các chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, thực quản, tạo thuận lợi cho acid HCl tiếp xúc trực tiếp và phá hủy niêm mạc thực quản. Ngoài ra, nó còn gây áp lực và làm suy yếu chức năng của cơ thắt thực quản dưới, khiến triệu chứng trào ngược nặng thêm.
  • Chức năng tiêu hóa kém: Khi chức năng tiêu hóa kém, thức ăn chuyển hóa chậm sẽ làm gia tăng áp lực cho dạ dày; từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh trào ngược dạ dày – thực quản.

Viêm loét dạ dày tá tràng – một trong 3 nguyên nhân chính gây trào ngược dạ dày thực quản (Ảnh internet)

Giải pháp hỗ trợ điều trị từ nguyên nhân gây bệnh

Theo các chuyên gia y tế, để điều trị hiệu quả trào ngược dạ dày – thực quản, cần phát hiện sớm và giải quyết từ nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay, trên thị trường có một sản phẩm dùng rất tốt cho người có hội chứng trào ngược dạ dày thực quản và người bị viêm loét dạ dày tá tràng. Sản phẩm này tiếp thu từ đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước do GS. TS Phạm Thanh Kỳ – Nguyên Hiệu trưởng, Trưởng bộ môn Dược liệu trường Đại học Dược Hà Nội – cùng cộng sự thực hiện. Sản phẩm có sự kết hợp của 3 loại thảo dược với tỷ lệ tối ưu: Chè dây, lá Khôi, Dạ cẩm. Trong đó, Chè dây có tác dụng diệt vi khuẩn HP – nguyên nhân phổ biến gây viêm loét dạ dày, giảm đau, giảm stress, giúp người bệnh ăn, ngủ tốt hơn. Lá Khôi có tác dụng chống viêm, làm liền vết loét, giảm đau, giảm tiết acid dịch vị. Còn Dạ cẩm có tác dụng giảm viêm, giảm ợ chua, giảm buồn nôn.

Chính vì vậy, có thể nói sản phẩm được chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên này có thể tác động đến cả 3 nguyên nhân chính gây trào ngược dạ dày – thực quản, đặc biệt là hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, cải thiện chức năng tiêu hóa; từ đó giúp người bệnh điều trị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản hiệu quả hơn.

Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện 198 (Bộ Công an).

Điểm danh 3 “thủ phạm” chính gây trào ngược dạ dày – thực quản ảnh 3

HPmax là sản phẩm tiếp thu từ đề tài cấp Nhà nước (KC10.02) với 3 thành phần chính là Chè dây, Dạ cẩm, lá Khôi. Kết quả nghiên cứu chứng minh HPmax giúp: giảm các tác nhân gây viêm loét dạ dày, hành tá tràng như: HP, thừa acid dịch vị; giúp nhanh liền vết loét dạ dày, hành tá tràng, giảm các triệu chứng đau thượng vị, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu. Hpmax dùng hỗ trợ cho các trường hợp viêm loét dạ dày tá tràng cấp và mãn tính, người có hội chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Sản phẩm này là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Sản phẩm thiên nhiên Vinacom, phân phối bởi Công ty CP ĐT &TM Nhất Phát. 

Số GPQC: 00845/2016/XNQC-ATTP

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng tham khảo website: hpmax.net

Điện thoại tư vấn: 0122.888.1368 – 0981.20.39.49 – 1800.78.99.88

Hoàng Đông

Theo Đời sống
back to top