Điểm chuẩn ĐH Bách khoa có thể tăng nhẹ

(khoahocdoisong.vn) - Với xu hướng tăng mạnh lượng thí sinh đăng ký như năm nay, điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa có thể tăng nhẹ.

Ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Năm 2019, nhà trường có 32.753 thí sinh đăng kí xét tuyển. Trong khi đó, con số này năm 2018 là hơn 24.000. Chỉ tiêu xét tuyển của trường năm nay là 6.680 ở tất cả các ngành/nhóm ngành, như vậy, tỷ lệ "chọi" tương đương khoảng 1/5.

Bên cạnh đó, tổng số nguyện vọng 1 và 2 vào trường chiếm gần 50% trong số 66.397 nguyện vọng đăng ký. Một số ngành có số lượng thí sinh đăng ký đông là ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ điện tử…

Theo đại điện ĐH Bách Khoa Hà Nội, điểm ngưỡng đầu vào của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2018 không có ngành nào dưới 20 điểm. Với xu hướng tăng mạnh lượng thí sinh đăng ký như năm nay, điểm chuẩn có thể tăng nhẹ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top