Điếc tai làm tăng nguy cơ tử vong ở người già

iếc tai không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, giao tiếp hàng ngày mà còn làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!
Điếc tai làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi

Điếc tai làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi

Giật mình: Điếc tai làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi

Điếc tai là khi người bệnh không còn khả năng nghe thấy những âm thanh đến từ môi trường bên ngoài. Điếc tai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng đối với người già thì nó chủ yếu đến từ quá trình lão hóa của cơ thể.

Một nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy, người cao tuổi bị điếc tai có nguy cơ tử vong cao hơn so với người có thính lực khỏe mạnh. Nhận định trên được đưa ra từ một nghiên cứu được công bố trên ấn bản trực tuyến của tạp chí JAMA Otolaryngology-Head & Neck Surgery.

Nghiên cứu của Contrera và đồng nghiệp đã sàng lọc dữ liệu từ một đợt khám sức khỏe của chính phủ nước này. Họ tập trung vào 1.700 người lớn tuổi (từ 70 tuổi trở lên) và cho những người này thực hiện các bài kiểm tra nghe.

Kết quả sau nhiều năm theo dõi

Trong đó, có 589 người tham gia nghiên cứu đã bị suy giảm thính lực ở mức độ nhẹ, 550 người suy giảm thính lực ở mức độ trung bình và 527 người còn lại có thính lực bình thường. Kết quả sau nhiều năm theo dõi cho thấy, những người bị mất thính lực từ trung bình đến nặng có nguy cơ tử vong cao hơn 39% so với người có thính lực bình thường.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, đó là do người lớn tuổi bị mất thính lực có xu hướng gặp phải những vấn đề khác về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim mạch và đột quỵ lớn hơn. Điếc tai cũng khiến người cao tuổi dễ bị té ngã và liên quan tới vấn đề an toàn khi họ tham gia giao thông. Trong một nghiên cứu khác, tình trạng mất thính lực ở người lớn tuổi có liên quan nhiều tới sức khỏe thể chất kém, kỹ năng tư duy và suy giảm trí nhớ.

Làm sao để cải thiện điếc tai, nâng cao tuổi thọ cho người cao tuổi?

Tuổi già là điều không thể tránh khỏi, để làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe, cải thiện điếc tai, người cao tuổi có thể thực hiện theo một số bí quyết đơn giản như: Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập thể dục, ngủ đủ giấc, tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn ở bất cứ nơi đâu.

Ngoài những biện pháp như trên, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người cao tuổi nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường thính lực, cải thiện sức nghe, từ đó giúp phòng và hỗ trợ điều trị điếc tai hiệu quả. Khi điếc tai được cải thiện, các vấn đề liên quan tới an toàn cá nhân sẽ được loại bỏ.

Hiện nay, sản phẩm đang được nhiều người bị điếc tai, ù tai, suy giảm thính lực tin tưởng lựa chọn và cho thấy hiệu quả tích cực là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Khi cây cối xay kết hợp cùng các thảo dược khác như vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp tăng cường tuần hoàn, cải thiện sức nghe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng điếc tai, suy giảm thính lực ở người cao tuổi cũng như mọi đối tượng khác hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Người cao tuổi, người sống trong các đô thị lớn thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại tiếng ồn rất dễ bị suy giảm thính lực. Hiện nay trên thị trường đã bắt đầu có các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn giúp hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính là sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm này đã có mặt trên thị trường.

Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục, các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến suy giảm thính lực.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh( bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top