Dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên xuất hiện trên đường phố TPHCM

Dịch vụ xe đạp công cộng ở TPHCM vừa chính thức khai trương tại 43 điểm trên địa bàn quận 1 với giá vé 10.000đ/giờ.

Sáng 16/12, Sở GTVT TPHCM cùng Công ty CP Tập đoàn Trí Nam tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng tại điểm Lê Lợi, quận 1.

Clip khai trương dịch vụ xe đạp công cộng.

Để thuê được xe đạp này, khách hàng phải cài phần mềm TNGO trên App store, sau đó đăng ký thông tin khách hàng và quẹt vào mã code sau yên xe để mở khóa.

Giá cho thuê xe đạp là 5.000đ/30 phút, 10.000đ/60 phút và có thể nghiên cứu mở rộng các gói linh hoạt. 43 vị trí đặt các điểm cho thuê xe đạp nằm trên các tuyến đường lớn ở quận 1.

Tại mỗi trạm sẽ được bố trí từ 10 - 20 xe đạp, mỗi xe đều được gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, hỗ trợ đóng, mở khóa xe qua kết nối 2G, 3G, 4G, Bluetooth.

Người thuê xe có thể sử dụng phương thức đóng, mở khóa xe bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh đề xuất quét mã QR được in trên khóa.

Người thuê cũng có thể đặt xe trước thông qua ứng dụng di động, website và sử dụng quét QR Code hoặc dùng thẻ từ để mở khóa xe tại trạm.

Phương thức thanh toán có thể trả tiền qua các ứng dụng thẻ điện tử như ví MoMo, Visa hay Mastercard…

Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, phát triển xe đạp công cộng theo hình thức xã hội hóa tạo thêm sự lựa chọn về phương thức giao thông cho người dân đi lại và du khách tham quan khu vực trung tâm thành phố...

Qua đó, tăng cường hiệu quả sử dụng xe buýt và các phương tiện công cộng trong tương lai (metro, BRT, vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy,...) theo hướng văn minh, hiện đại, hạn chế nhu cầu sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo ông Trần Quang Lâm, sau một năm thí điểm sẽ đánh giá, nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình này ở quận 1, 3 và các khu đô thị mới như Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm. Thành phố cũng sẽ triển khai làn đường riêng cho xe đạp để ưu tiên, tạo sự an toàn, thuận lợi cho người sử dụng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top