Dịch vụ thuê cây thông, ông già Noel “ế” vì Covid-19

Không khí Giáng sinh ấm áp rực rỡ xua tan bớt không khí ảm đạm của một năm dịch Covid-19 buồn. Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng, thị trường quà tặng và dịch vụ Noel năm nay khá “ế ẩm”.
thi-truong-noel.jpg

Chị Nguyễn Hoài Oanh, chủ một doanh nghiệp chuyên cung cấp tổ chức chương trình nghệ thuật và cho thuê cây thông, ông già Noel cho biết, năm nay, thị trường khá ảm đạm, còn “ế ẩm” hơn cả năm ngoái.

Do dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều tỉnh thành và Hà Nội, TPHCM tăng cao nên các đêm nhạc, sự kiện Noel phải hủy hoặc thu hẹp còn rất nhỏ, số lượng người tham gia hạn chế. Chính vì vậy, dịch vụ cho thuê cây thông và ông già Noel cũng ít khách.

Đặc biệt, người dân sợ lây nhiễm Covid-19 và kinh tế khó khăn nên “tránh” ông già Noel. Công ty vẫn sử dụng ông già Noel trong dịch vụ quà tặng nhưng phải chọn người đã tiêm đủ hai mũi, thường xuyên test Covid-19 để đề phòng bệnh.

thue-cay-thong.jpg
Mẫu trang trí cho thuê cây thông Noel.

Anh Hoàng Văn Thái, một chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh phố Hàng Mã cho biết, do giá một cây thông khá cao, lại không tiện bảo quản, thay đổi mẫu mã nên không hề rẻ, vì vậy các công ty, doanh nghiệp và nhiều gia đình chọn dịch vụ thuê cây thông. Gói cho thuê trang trí Giáng sinh và dịch vụ Noel một công ty từ 50 triệu đến 1 tỷ đồng tùy thời điểm, kích cỡ và thiết kế trang trí. Có các kích cỡ cây thông cao từ 0,6 - 8m. Giá thuê cho một cây thông Noel FE phủ tuyết cao 90cm - 1,5m trong khoảng gần 300.000 – 800.000đ. Cây cao 1,5m tới trên 2m giá 1 - 1,8 triệu đồng, những cây 3m trở lên giá hơn 3 triệu đồng. Cây thông phủ tuyết có gắn trang trí trái châu thì cao hơn, khoảng 2 - 5 triệu đồng/cây. Những cây khổng lồ từ 6 – 8m giá thuê 20-30 triệu đồng. Tuần lộc giá thuê từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng tùy kích cỡ, mẫu mã.

Khảo sát của phóng viên tại các phố bán đồ Giáng sinh cho thấy, phần lớn các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh năm nay giá không tăng, thậm chí có một số mặt hàng giảm nhẹ. Tuy nhiên, những sản phẩm trang trí ngoại nhập độc lạ giá cao hơn năm ngoái khoảng 10%. Những đồ trang trí thông thường giá ít biến động: Quả cầu tùy kích cỡ giá 20.000 - 100.000đ/quả; kim tuyến giá từ 5.000 - 15.000đ/sợi; người tuyết giá từ 150.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm tùy kích thước và trang trí.

Năm nay đồ trang trí Noel làm thủ công từ vải thân thiện lên ngôi thay cho các sản phẩm có ảnh hưởng tới môi trường. Những chú tuần lộc từ khúc cây, ông già Noel bằng vải ngộ nghĩnh, người tuyết, cây thông từ vải và gỗ... an toàn cho trẻ nhỏ được ưa chuộng nhưng có giá khá cao gấp 3 - 5 lần so với những đồ trang trí phổ biến từ nhựa, xốp, hóa chất.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top