Dịch vụ thế mới sành điệu

(khoahocdoisong.vn) - Dịch vụ thế mới sành điệu, vừa tiện lợi lại đỡ phải làm. Ai cũng có cuộc sống riêng của mình, gia đình thành ra cái tổ lạnh lúc nào không hay.

Trời mưa rét thế này ra đường thật ngại, chỉ muốn nằm trong chăn ấm và đọc sách. Vậy mà, không biết bọn trẻ con đặt hàng từ lúc nào khiến anh ship hàng đứng dưới nhà gọi điện xuống lấy. Thật là ái ngại, cái gói hàng bé tí tẹo mà khiến người ta phải lặn lội mưa gió, rét mướt đi giao hàng.

Than thở thì bọn trẻ bảo, đấy là tạo việc làm cho người ta còn gì. Ừ thì biết thế, mình trả tiền công cho họ đấy chứ, nhưng chả hiểu sao cứ thấy ngại thế nào ấy. Nên chả mấy khi tôi mua hàng kiểu ấy. Có gì tự mình đến lấy, chứ rất ngại nhờ người khác, dù đó là dịch vụ hẳn hoi.

Mà bây giờ có quá nhiều thứ dịch vụ. Muốn ăn cơm ở nhà ư, chẳng cần nấu nướng gì, chỉ cần bốc máy lên gọi, sẽ có người mang đến tận nơi, mình chỉ việc bày ra mâm là xong. Muốn dọn nhà, đăng ký dịch vụ, người ta đến tận nơi làm cho sạch sẽ như trong khách sạn. Rồi đưa đón con cái, chăm sóc ông bà già… thậm chí có cả dịch vụ thuê người đi ăn tối cùng, đi chơi cùng…chả có gì là không có. Mọi sở thích, mọi mong muốn của con người đều được các dịch vụ đáp ứng hết.  

Nhiều khi thấy cũng tiện. Vì nếu mình có bận việc mà về muộn thì vẫn có thể yên tâm vì nhà cửa vẫn gọn gàng, con cái vẫn được đưa đón, chăm sóc chu đáo. Thế nhưng sợ nhất là quen đi mà ỷ lại vào dịch vụ.

Mẹ bận đi spa rồi để người ta mang cơm đến tận nhà. Thì bố cũng có thể bận chơi bi a mà nhờ bác xe ôm đón con. Một vài lần thấy cũng chẳng sao, lại còn nhẹ nhàng, tiện lợi là đằng khác, lần sau lại cứ thế tiếp tục. Ai cũng có cuộc sống riêng của mình, gia đình thành ra cái tổ lạnh lúc nào không hay.

Hôm vừa rồi, gặp một chị rất xinh đẹp, hiện đại, thấy chị ra quán cafe mà mồ hôi còn ướt đầm, tôi hỏi chắc chị vừa ở phòng tập về. Chị cười bảo, cả đời chị chả biết tập tành là gì. Cứ một ngày lau nhà từ tầng 1 lên tầng 4 là bằng mấy lần tập.

À thế hóa ra, trong khi ta phải thuê người đến lau dọn nhà cửa, bớt được việc ấy rồi lại phải đến các phòng tập để xả bớt năng lượng, để giảm cân…Đúng là cái vòng luẩn quẩn. Nhưng thế mới sành điệu.

Cuộc sống hiện đại là phải thế. Thôi thì chịu tiếng người không hiện đại, chứ tôi không quen được với việc người ta làm hộ mình.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top