Dịch Covid-19 ở TPHCM có chiều hướng phức tạp trở lại

Qua đánh giá cấp độ dịch, UBND TPHCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có chiều hướng diễn biến phức tạp.
van-ban-chong-covid-ubnd-tphcm_nqgd.jpg
Văn bản tăng cường phòng chống dịch Covid-19 của UBND TPHCM.

UBND TPHCM yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống dịch các sở, ngành, đơn vị thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ, Chỉ thị 18 của thành phố.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch như xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả gắn với khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch cần tăng cường tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy... nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe.

Quy trình xử lý F0 khi phát hiện tại cơ sở cần được đặc biệt quan tâm, các trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh cần xử lý nghiêm.

Các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch trong giai đoạn hiện nay, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

TP Thủ Đức, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra, đánh giá dịch bệnh, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, không để dịch lây lan rộng, khó kiểm soát.

Đối với lĩnh vực y tế, UBND TPHCM yêu cầu chủ động rà soát, chuẩn bị và kịp thời cấp phát túi thuốc cho F0. Tuyệt đối không để bất kỳ F0 nào cách ly tại nhà không tiếp cận được thuốc điều trị.

Các địa phương rà soát lại tình hình nguồn nhân lực để chủ động thành lập trạm y tế lưu động tương ứng với số ca mắc Covid-19 mới, nhanh chóng nâng cao năng lực y tế cơ sở.

TP sẽ tổ chức bố trí các điểm tiêm văcxin lưu động, đặc biệt tại cửa ngõ giáp ranh, bến xe, nhà ga để tiêm cho người dân quay lại địa bàn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra việc thực hiện cấp mã QR qua Cổng thông tin An toàn Covid tại các sở, ban, ngành, trụ sở chính quyền các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, đơn vị không thực hiện kiểm tra mã QR sẽ bị xử lý nghiêm.

UBND TPHCM yêu cầu các cấp cơ sở rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng thành viên.

Các đơn vị bổ sung phương án, kịch bản phòng, chống dịch trên địa bàn một cách linh hoạt, hiệu quả.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top