Dịch Covid-19 bị đẩy lùi, Honda khôi phục sản xuất tại Việt Nam

Kể từ ngày 23/4, hoạt động sản xuất ô tô, xe máy tại các nhà máy của Honda Việt Nam sẽ diễn ra bình thường.
 

Dịch Covid-19 bị đẩy lùi, Honda khôi phục sản xuất tại Việt Nam ảnh 1

Honda khôi phục lại hoạt động sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam.

Honda Việt Nam (HVN) vừa phát đi thông báo chính thức về việc khôi phục hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam kể từ ngày 23/4. Việc hoạt động sản xuất trở lại của HVN diễn ra trên cơ sở tình hình chung đã được cải thiện, dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt. Tuy vậy, hãng này thông tin thêm, trong quá trình sản xuất vẫn sẽ có những biện pháp để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân viên.

Trước đó, HVN đã có 2 lần thông báo về việc tạm dừng sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, một lần từ ngày 1 – 15/4. Lần thứ hai là từ ngày 15 – 22/4 dù các nhà máy của HVN không đặt tại những địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ cao.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, doanh số bán xe của Honda Việt Nam cũng bị ảnh hưởng, sụt giảm liên tục. Đối với mảng kinh doanh xe máy, tháng 2/2020 sụt giảm 33% so với tháng 1 và tháng 3/2020 sụt giảm nhẹ 3% so với tháng 2. Tuy nhiên, kết thúc năm tài chính 2020 (từ tháng 4/2019 – 3/2020), doanh số xe máy Honda Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng nhẹ 0,51% so với năm tài chính 2019.

Mảng kinh doanh ô tô của HVN cũng chịu tác động nặng nề trong 2 tháng dịch bênh Covid-19 bùng phát (tháng 2 và 3/2020). Tuy nhiên kết thúc năm tài chính 2020, việc kinh doanh ô tô của HVN không tăng trưởng như xe máy mà sụt giảm ở mức 8% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 29.705 xe bán ra.

Theo xe.baogiaothong.vn
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top