Dịch bùng mạnh, người dân Bắc Kinh xếp hàng chờ xét nghiệm

Ngày 26/4, người dân trên khắp thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã xếp hàng dài chờ xét nghiệm COVID-19, sau khi chính quyền lên kế hoạch xét nghiệm diện rộng với khoảng 20 triệu dân tại đây.

Chính quyền địa phương đã bắt đầu cho đóng cửa một số phòng tập thể dục, nhà hát và các địa điểm du lịch vào ngày 26/4, một ngày sau khi Bắc Kinh bắt đầu xét nghiệm cho người dân ở quận đông dân nhất thủ đô là Triều Dương (3,45 triệu dân).

bac-kinh-3122.jpg
Người dân Bắc Kinh xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 vào ngày 26.4. Ảnh AFP

"Đợt dịch hiện tại ở Bắc Kinh đang lây lan âm thầm từ nhiều nguồn chưa rõ và đang phát triển nhanh chóng" - Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức trong chính quyền Bắc Kinh.

Tại quận Hải Điến, ông Liu Wentao, một đầu bếp, chia sẻ với Hãng tin Reuters rằng ông lo ngại về tốc độ virus lây lan, nhưng ông tự tin Bắc Kinh có thể tránh phải áp dụng lệnh phong tỏa như Thượng Hải.

Đến nay, hơn chục tòa nhà của người dân ở quận Triều Dương của Bắc Kinh đã bị phong tỏa. Theo báo The Guardian, đường phố ở Bắc Kinh đã trở nên yên tĩnh hơn bình thường, các nhà hàng cũng ít tấp nập hơn.

Một chuyên gia cấp cao thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc giấu tên trấn an rằng nhờ rút ra bài học từ đợt bùng phát dịch ở Thượng Hải và ở các tỉnh khác, Bắc Kinh sẽ có thể đối phó với dịch COVID-19 một cách hiệu quả hơn.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top