Đĩa, bát, cốc từ bẹ cau, bẹ chuối

(khoahocdoisong.vn) - Đĩa, bát, cốc từ bẹ cau, bẹ chuối là ý tưởng đầy sáng tạo của Phạm Ngọc Đăng, Phạm Thùy Dương, học sinh trường THCS Phù Vân, Phủ Lý, Hà Nam.

Bộ đôi tác giả cho biết, cuộc sống hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm từ nhựa. Điều đáng nói chất liệu của nhiều loại nhựa được cảnh báo là có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường. Chính vì thế, Ngọc Đăng và Thùy Dương nảy ra ý tưởng tạo ra những sản phẩm thay thế nhựa để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Khi bắt tay hiện thực hóa ý tưởng, nhóm phát hiện bẹ cau, bẹ chuối vốn là những phế phẩm thải bỏ trong cuộc sống có thể tận dụng để làm bát, đĩa, cốc thân thiện môi trường.

Quy trình sản xuất bát, đĩa, cốc từ bẹ cau, bẹ chuối được thực hiện khá đơn giản: Bẹ cau, bẹ chuối sau khi tách ra khỏi cây phải còn tươi, trắng, màu sắc đẹp và không bị rách. Bước tiếp theo là rửa sạch bẹ cau, bẹ chuối sau đó đem phơi từ 1 - 2 nắng với bẹ cau và 3 - 4 nắng với bẹ chuối sao cho khô. Sau khi phơi xong bẹ cau, bẹ chuối vẫn phải đảm bảo màu sắc và hình thức đẹp. Sau đó bẹ được mang đi hấp ở nhiệt độ cao, sấy khô để hết nước, ép phẳng và cuối cùng là đưa vào khuôn ép với áp lực lớn để thành hình sản phẩm.

Nhóm tác giả cho biết bát, đĩa, cốc làm từ bẹ cau, bẹ chuối đều dễ phân hủy, thân thiện với môi trường, thậm chí có thẻ sử dụng được cả trong lò vi sóng.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top