Đi xe ô tô không thò tay ra cửa sổ

Trên đường đi mặc dù đã được nhắc nhở là không được thò đầu, tay ra ngoài cửa kính xe nhưng tuổi mới lớn lại nghịch ngợm Hưng quên mất lời dặn…

Nghỉ hè, cháu Nguyễn Văn Hưng 9 tuổi (Hà Giang) được bố mẹ cho ra Hà Nội thăm quan bằng xe ô tô. Trên đường đi mặc dù đã được nhắc nhở là không được thò đầu hoặc tay ra ngoài cửa kính xe nhưng tuổi mới lớn lại nghịch ngợm Hưng quên mất lời dặn. Trong lúc xe đang chạy, cháu thò tay ra ngoài cho mát thì bị một cành cây đập vào. Cũng may cành cây chỉ cào xước da chảy máu chứ không bị gãy xương khớp gì.

Lời bàn: GS Trần Thiết Sơn, Khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khuyến cáo, ngồi trên xe ô tô, tàu hoả mà mở cửa ra và thò tay hoặc thò đầu ra ngoài đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm như mất một cánh tay, chết người không phải hiếm gặp. Nhất là trên xe có trẻ nhỏ, người lớn phải nhắc nhở, kiểm soát chặt chẽ để tránh trường hợp trẻ hiếu động, gây tai nạn. Nếu không may xảy ra tai nạn có các thương tổn ở vùng bàn tay mà không gấp duỗi được các ngón tay thì đó là dấu hiệu của đứt gân, phải khẩn trương đi viện để nối mới hy vọng phục hồi.

HL

Theo Đời sống
back to top