Đi tắm theo cách này có thể "giết chết" ham muốn "chuyện ấy"

(khoahocdoisong.vn) - Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy mình sạch sẽ và trông thật tuyệt khi hẹn hò, nhưng 3 lỗi sai khá phổ biến khi tắm dưới đây có thể cả trở ấn tượng tốt của đối phương về bạn.

1. Tắm quá thường xuyên

Thói quen này có khả năng làm mất đi lớp dầu tự nhiên vốn có tác dụng giúp da mềm mại.

2. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Các loại sữa tắm, xà bông và các chất tẩy rửa khác bạn sử dụng đã được khoa học chứng minh là làm giảm sự gợi cảm tự nhiên. Từ năm 2013, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chỉ ra rằng, trong xà phòng kháng khuẩn có chứa triclosan và triclocarban. Tiếp xúc với 2 chất này đã được chứng minh có liên quan đến việc giảm hormone giới tính, bao gồm testosterone và estrogen, đồng nghĩa với việc làm giảm ham muốn tình dục.

Từ năm 2018, các sản phẩm tẩy rửa có chứa 2 chất này đã bị cấm sử dụng ở Hoa Kỳ. Vì vậy, việc theo dõi kỹ các thành phần có trong sữa tắm là rất quan trọng.

Đi tắm theo cách này có thể "giết chết" ham muốn "chuyện ấy" - 1

3. Sử dụng nước hoa, hương thơm nhân tạo

Một bài báo đăng trên tạp chí Frontiers in Psychology đã xem xét 73 nghiên cứu về sức hấp dẫn tình dục, đã chứng minh được rằng mùi cơ thể là 1 trong những yếu tố thu hút và thúc đẩy ham muốn tình dục lớn nhất.

Mùi cơ thể tự nhiên là đại diện cho các gen hệ thống miễn dịch của mỗi người và phụ nữ đặc biệt nhạy cảm với loại hương này. Thậm chí, bằng giác quan nhạy bén, phụ nữ có thể xác định bạn đời qua mùi cơ thể của đối phương. Vì vậy, việc sử dụng các loại mùi hương nhân tạo rất khó để tạo “bản sắc” của mỗi cá nhân và thậm chí gây khó dễ cho các cặp đôi xác định bạn đời của mình.

Do đó, mùi hương tự nhiên của riêng mỗi người chính là loại “nước hoa” quyến rũ nhất. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên xức nước hoa hay sử dụng bất cứ mùi hương nhân tạo nào để gặp gỡ với “đối tác” mình cảm thấy gắn bó. Nếu mũi và trái tim của bạn cùng chung 1 quan điểm thì đó là tín hiệu tuyệt vời để các cặp đôi xác định mối quan hệ.

Nếu vẫn muốn mình có thêm 1 mùi hương hấp dẫn mà không ảnh hưởng đến mùi cơ thể đặc trưng, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm một loại tinh dầu đặc biệt yêu thích, và chấm 1 hoặc 2 giọt trên mỗi cổ tay. Điều đó sẽ giúp tăng cường cảm giác hấp dẫn của riêng bạn mà không làm ảnh hưởng đến bất cứ điều gì, kể cả hormone giới tính.

Theo Linh Trang (Theo RD) (Báo GT)

 
Theo 24h.com.vn
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top