Di dời khẩn cấp người dân tại chung cư có nguy cơ sập ở TPHCM

UBND TPHCM yêu cầu di dời khẩn cấp 23 hộ dân để tháo dỡ chung cư số 440 Trần Hưng Đạo (quận 5). Đây là công trình được xây từ trước năm 1975, thuộc cấp D hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.
chung-cu-tran-hung-dao-6790-1655892800.jpg
Chung cư 440 Trần Hưng Đạo được xây dựng từ trước năm 1975 đã bị xuống cấp và có nguy cơ sập..

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa đồng ý cho chính quyền quận 5 di dời, tháo dỡ khẩn cấp chung cư 440 Trần Hưng Đạo. Các hộ dân tại đây sẽ được tạm cư tại quỹ nhà 23 căn hộ ở cao ốc An Phú (đường Hậu Giang, quận 6).

Theo đó, chính quyền quận 5 chịu trách nhiệm chính trong việc di dời người dân tới nơi ở mới, tháo dỡ chung cư. Sở Tài chính sẽ hướng dẫn quận 5 về nguồn kinh phí di dời tạm cư các hộ dân.

Bên cạnh đó, các sở ngành liên quan cũng được giao giải quyết kinh phí di dời; tháo dỡ; đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư với các hộ dân tại chung cư này.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, chung cư 440 Trần Hưng Đạo được xây từ trước năm 1975, thuộc cấp D, gồm 3 tầng với 21 căn hộ.

Công trình này hiện cần được thực hiện tháo dỡ và di dời khẩn cấp bởi đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập; gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Trước đó, UBND quận 5 cũng đã yêu cầu khẩn trương di dời các hộ dân sinh sống tại đây đến tạm cư ở Cao ốc An Phú (quận 6).

Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình tại đây không đồng tình với hướng giải quyết trên. Đa số chủ hộ mong muốn được nhận đền bù bằng tiền mặt và sẽ tự lo chỗ ở sau khi đã nhận được khoảng đền bù thỏa đáng.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top