Dị dạng tĩnh mạch vùng má phải bẩm sinh

(khoahocdoisong.vn) - U máu trong cơ vùng má phải, thái dương phải, phổ tĩnh có can thiệp được không. Bệnh nhân đi khám được khuyên là không nên điều trị, xử lý thế nào ?

Hỏi: Tôi năm nay 31 tuổi, bị dị dạng tĩnh mạch vùng má phải bẩm sinh, trước đây không thấy rõ lắm, nhưng 1 - 2 năm gần đây tiến triển khiến gương mặt tôi mất cân đối. Kết quả siêu âm của tôi như sau: Vùng thái dương: Lớp mỡ dưới da, cấu trúc echo kém, đè không xẹp, không tăng tưới máu, d=22 x 5.5mm; Vùng má phải: Trong cơ có cấu trúc echo kém, bờ không rõ, lan tỏa, d=12 x7 mm, tăng tưới máu, phổ tĩnh mạch, không dò. Kết luận: U máu trong cơ vùng má phải, thái dương phải, phổ tĩnh. Xin bác sĩ cho biết tình trạng của tôi có thể được can thiệp không. Tôi đi khám thì được khuyên là không nên điều trị. Thực sự tôi rất buồn với tình trạng gương mặt của mình!

Thanh Hải (Lào Cai)

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn.

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn.

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm Kkhoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Sơ bộ có thể chẩn đoán bạn mắc bệnh lý dị dạng mạch máu cơ thái dương thể tĩnh mạch. U lớn làm biến dạng mặt thì có chỉ định điều trị theo 2 cách. Cách 1 bơm chất gây xơ hoá dị dạng hoặc bơm thuốc làm tắc các mạch đến khối dị dạng. Cách 2 phẫu thuật lấy gọn khối dị dạng và khâu xơ. Nhìn chung dị dạng tĩnh mạch vùng cơ thái dương điều trị an toàn, không để lại di chứng gì đáng ngại.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top