Đi bộ giảm cơn thèm ăn và hút thuốc

(khoahocdoisong.vn) - Đi bộ khoảng 15 phút có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn socola và thậm chí làm giảm lượng socola bạn ăn trong tình huống căng thẳng.

Hỏi: Sau khi nghỉ hưu, tôi bắt đầu đi bộ. Sau khoảng một tháng, tôi thấy giảm cơn thèm ăn và hút thuốc. Vậy có sự liên quan giữa đi bộ và hai vấn đề trên không?

Đặng Mạnh Hà (Hà Tĩnh)

BS Nguyễn Xuyên, Phòng khám chữa bệnh đông y Hải Đường: Khi đi bộ, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi, tác động lên cơ thể để thay đổi chế độ ăn. Thông thường mọi người nghĩ, khi đi bộ, tiêu tốn năng lượng cơ thể sẽ thèm ăn để bổ sung vào lượng calories, nhưng thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học lại cho kết quả ngược lại.

Cụ thể, có nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, đi bộ khoảng 15 phút có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn socola và thậm chí làm giảm lượng socola bạn ăn trong tình huống căng thẳng.

Và những nghiên cứu mới nhất khẳng định rằng đi bộ có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và lượng của một loạt các món ăn nhẹ có đường. Ngoài ra, đi bộ cũng sẽ giúp bạn chống lại các cơn nghiện thuốc lá, giúp bạn cai thành công, lấy lại sức khỏe.

Theo Đời sống
back to top